'เสรีพิศุทธ์' ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ แข่ง 'บิ๊กตู่' เย้ยหาก พปชร.ไม่เอาก็จบแล้ว มั่นใจคว้าชัยเลือกตั้งราชบุรี เหตุคู่แข่ง ปชป.มีแต่ปัญหา-เรื่องเสียหาย 

 

วันที่ 23 เม.ย. 2565 พรรคเสรีรวมไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มี ส.ส.ของพรรคและสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม กว่า 520 คน

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า สมาชิกของพรรคเสรีรวมไทยมากเป็นอันดับ 2 รองจากพรรคประชาธิปัตย์ จึงต้องเร่งเตรียมความพร้อมหาตัวแทนสาขาพรรคให้ครบตามกฎหมาย เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นเร็ว ๆ นี้ ส่วนจะส่งครบทุกเขตหรือไม่ ต้องรอดูกฎหมายก่อน ตอนนี้ ชัดเจนแล้วว่าเป็นการเลือกตั้งบัตร 2 ใบ แต่ต้องรอดูสูตรการคำนวณว่าจะหารด้วย 500 หรือ 100 จึงจะคำนวณได้ว่าจะส่งทั้งประเทศหรือไม่

ส่วนกติกาที่ไม่เอื้ออำนายต่อพรรคเสรีรวมไทยนั้น หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ถ้าเกิดพี่น้องประชาชนคนไทยอยากให้เป็นนายกฯ ก็เลือกมาเลยทั้งคนและพรรค ทุกอย่างมันก็จบ แต่ถ้าเลือกแบบไม่หวังให้ใครเป็นนายกฯ มันก็ไม่มีความแน่นอน ซึ่งเชื่อว่า ถ้าทุกคนอยากให้เป็นนายกฯ ลงคะแนนให้หมดก็กวาด 400 เขตได้เลย และมั่นใจว่าอย่างน้อยต้องได้มากกว่า 25 แน่นอน เพื่อให้ครบตามจำนวนที่จะเสนอบัญชีนายกฯ ได้ เเละยังมั่นใจว่า จะสามารถเป็นคู่แข่งกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้

 

"คุณประยุทธ์ หมู ๆ ไม่มีอะไรหรอก คุณประยุทธ์จะอยู่ได้หรือเปล่ายังไม่รู้ ถ้าพลังประชารัฐเขาไม่เอาก็จบ ตกที่นั่งลำบากแล้ว ผลงานของผม ตั้งแต่เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมา หรือเกษียณมา 10 กว่าปี มาทำหน้าที่ผู้แทนใช้ได้ไหม ถ้าใช้ได้ก็เป็นได้ ไม่มีการโกหกหลอกลวงพี่น้องประชาชนไปวัน ๆ อย่างคุณประยุทธ์วันนี้พูดอย่าง พรุ่งนี้พูดอย่าง ประชาชนว่าก็แถไปอย่างนี้ ผมตรงไปตรงมา"

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงเลือกตั้ง จ.ราชบุรี เขต 3 ว่า เดิมพรรคตั้งใจส่ง เพื่อวัดกระแสความนิยมของพรรค ว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมากระแสของพรรคเป็นอย่างไร แต่ในวันเปิดสมัครรับเลือกตั้งพบว่ามีผู้สมัครเพียง 2 พรรค คือ พรรคเสรีรวมไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น เชื่อว่าผู้สมัครของพรรคจะมีโอกาสชนะ เพราะนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เป็นถึงทนายความ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ มีแต่เรื่องเสีย ดังนั้น เชื่อว่าประชาชนที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยพรรคจะชนะ