"เสรีพิศุทธ์" ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ จี้ "ประยุทธ์" ยุบสภา-ลาออกก่อน 24 ส.ค. หลังเป็นนายกฯ ครบวาระ 8 ปี

 

วันที่ 17 ส.ค. 2565 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการครบวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าภาษาไทยอ่านไม่ออกกันหรืออย่างไร มันง่าย ๆ เพราะข้อเท็จจริง พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ มาครบ 8 ปีแล้ว กฎหมายก็บอกชัดเจน มีแต่พวกที่ชอบตะแบง หวังจะได้ผลประโยชน์เท่านั้นที่ไม่เข้าใจ ซึ่งหากตนเป็นพลเอกประยุทธ์ ประกาศลาออกแล้ว เพื่อให้สภาดำเนินการหานายกฯ ต่อไปได้ เนื่องจากการที่ไม่ประกาศลาออกมันเป็นการสร้างปัญหาให้กับประเทศชาติ

 

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย แต่เมื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องนี้ ตนก็ไม่สามารถที่จะไปอ่านใจศาลรัฐธรรมนูญได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้เที่ยงตรงทุกคน แต่หากตนเป็นศาลจะสั่งให้พลเอกประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่และรีบพิจารณาข้อร้องเรียน เพื่อให้ประชาชนไม่เกิดความสับสนเนื่องจากหากวันที่ 24 สิงหาคม พลเอกประยุทธ์ ยังคงทำงานต่อไป ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

เมื่อถามถึงกระแสยุบสภาฯ ก่อนครบ 8 ปี มีความเป็นไปได้หรือไม่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ก็ดี หากเขาไม่มีความที่จะบริหารต่อ แต่หากไม่ยุบสภาฯ ก็ลาออก เพื่อให้สรรหานายกฯ ในบัญชีมาเป็นแทน ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "อย่ามาสรรหาผมนะ จะเป็นให้ดู"