เปิดศึกเดือดกีฬาสี เสียงปืนดัง นักเรียน ม.1 ถูกลูกหลงบาดเจ็บ คาดนักเรียน ม.3 กับ ม.5 ทะเลาะกันยังไม่ทราบสาเหตุ โรงเรียนยืนยันมีมาตรการตรวจอาวุธทุกวัน ที่ผ่านมาไม่เคยพบ อยากขอโทษผู้ปกครอง โดยจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

วันที่ 30 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีนักเรียนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ด้านตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเด็กนักเรียนนอนบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ เด็กชายพีระภัทร อายุ 13 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.1 โดยมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณสะโพกด้านขวา ยังรู้สึกตัวดี ทางโรงเรียนจึงได้แจ้งรถโรงพยาบาลเข้าพื้นที่เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ส่วนเหตุการณ์ที่จุดเกิดเหตุพบว่า เป็นกลุ่มเด็กที่นักเรียนไล่ตะลุมบอนกัน จนเกิดมีเสียงปืนขึ้น 1 นัด โดยกระสุนมาโดนเด็ก ม.1 ที่นั่งดูกีฬาสีอยู่ จนได้รับบาดเจ็บ

สอบถามนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกตนเองนั่งดูกีฬาสีอยู่ ซึ่งเป็นบริเวณริมสนามวอลเลย์บอล ต่อมาตนเองสังเกตเห็นว่ามีกลุ่มนักเรียนวิ่งไล่กัน ตอนแรกคิดว่าวิ่งไล่กันธรรมดาซึ่งห่างจากสนามไม่ไกลมาก จนกระทั่งตนเองได้เสียงปืนขึ้น 1 นัด ตอนแรกคิดว่าเสียงคนจุดประทัด แต่พอเห็นน้อง ม.1 ที่นั่งดูวอลเลย์บอลอยู่ล้มลง จึงวิ่งเข้าไปดูปรากฏว่า น้องมีเลือดออกบริเวณสะโพก จึงไปตามอาจารย์มาดู คิดว่าน่าจะถูกยิงเพราะได้ยินเสียงเหมือนปืน ส่วนกลุ่มที่ไล่ตะลุมบอนกัน ตนเองคิดว่าน่าจะเป็นเด็กนักเรียน ม.5 กับ ม.3 แต่ไม่ทราบสาเหตุ เพราะระหว่างที่ไล่ตะลุมบอนกันก็ไม่มีใครสนใจเพราะคิดว่าวิ่งเล่นกันเฉย ๆ และนักเรียนคนอื่นก็มาดูกีฬาด้วย จึงไม่มีใครเอะใจอะไร

ด้านนายพิษณุ คุณชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางโรงเรียนได้ดำเนินการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.เมืองนครราชสีมา และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาตรวจสอบดูที่เกิดเหตุ จากการสอบถามอาจารย์ที่อยู่บริเวณสนามกีฬา โดยทางโรงเรียนจะเร่งสืบสวนข้อเท็จจริงก่อน ที่ผ่านมามีมาตรการตรวจอาวุธและมีการรายงานผลทุกวัน ก็ไม่เคยพบเห็นว่ามีอาวุธปืน คาดว่าตอนที่มีเสียงปืนเกิดขึ้น น่าจะมีซุกซ่อนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว หรือมีคนนำมาให้จากนอกโรงเรียนก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนหานักเรียนที่ก่อเหตุครั้งนี้ก่อนว่าเป็นนักเรียนชั้นไหน กลุ่มไหน ส่วนนักเรียนที่บาดเจ็บทางโรงเรียนจะดูแลรักษาอย่างเต็มที่ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง และอยากขอโทษกับทางผู้ปกครองทุกท่านที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบนี้ ครั้งหน้าจะมีมาตรการในการควบคุมมากขึ้นกว่าเดิม และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก