แม่เรียกร้องโรงเรียนรับผิดชอบ หลังลูกม.1 ถูกยิงกลางงานกีฬาสี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ยังจับตัวคนยิงไม่ได้

 

จากกรณีนักเรียนอายุ 13 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ขณะอยู่ที่เต็นท์ข้างสนามแข่งขันวอลเลย์บอล เหตุเกิดวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 31 ส.ค. 65 นางสาวศรีสวัส เหมกุล อายุ 43 ปี แม่ของ ด.ช.ที่ถูกยิง เปิดเผยว่า ตอนนี้แพทย์ได้ทำการล้างแผลให้ลูกชายแล้ว แต่เนื่องจากแผลลึกมาก เพราะถูกกระสุนปืนยิงทะลุตั้งแต่สะโพกด้านขวาไปถึงสะโพกด้านซ้าย ทำให้กระดูกเชิงกรานสะโพกด้านซ้ายแตกร้าว แพทย์จึงยังไม่สามารถผ่าตัดนำกระสุนออกมาได้ โดยลูกชายยังรู้สึกตัวดี แต่มีอาการปวดระบมที่ขาด้านขวามาก ต้องรอแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องของกระดูกมาวินิจฉัยอีกครั้ง ก่อนทำการผ่าตัด โดยคาดว่าจะสามารถผ่าตัดได้วันนี้

น.ส.ศรีสวัส กล่าวต่อว่า ลูกชายของตนนั้นไม่เคยมีเรื่องกับใคร เพราะเพิ่งย้ายมาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ได้เพียง 4 เดือน ขณะที่โรงเรียนต้องดูแลความปลอดภัยมากกว่านี้ ครูประจำสีต้องอยู่ดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องการนำอาวุธปืนเข้ามาในโรงเรียน ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นได้เลย

ส่วนการรักษา หรือ การช่วยเหลือเยียวยา จนถึงขณะนี้ทางโรงเรียน ก็ยังไม่ได้เข้ามาพูดคุยกับตนเลย เพราะค่าใช้จ่ายค่ารักษาค่อนข้างสูง ตนมีอาชีพค้าขายอยู่ในตลาดสด ก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร และเหตุที่เกิดขึ้นก็อยู่ในความรับผิดชอบของโรงเรียน ไม่ใช่เกิดขึ้นจากลูกชายของตนเป็นต้นเหตุ จึงอยากให้ทางโรงเรียนช่วยรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วย