รถบรรทุกน้ำมันดีเซลพลิกคว่ำ บนสะพานข้ามถนนสุขุมวิท ขาเข้ากรุงเทพฯ ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี ถังน้ำมันแตก น้ำมันกว่า 1 หมื่นลิตรไหลนองถนน เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรเร่งแก้ไข ทำรถติดกว่ายาวกว่า 10 กม.

 

วันที่ 19 ก.ย. 2565 เมื่อเวลา 16.30 น. เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำบนสะพานข้ามถนนสุขุมวิท ขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 1 ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี พร้อมกู้ภัยไตรคุณธรรม ไปตรวจสอบพบรถบรรทุกน้ำมัน 22 ล้อ พลิกคว่ำตะแคงซ้าย ถังน้ำมันแตกมีน้ำมันไหลออกมาจากถังจำนวนมาก ตำรวจต้องปิดการจราจรทำให้มีรถสะสมการจราจรติดขัดมากกว่า 10 กม. ส่วนคนขับรถชื่อ นายอำนวย อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยฯ ได้นำส่ง รพ.ชลบุรี ไปก่อนหน้าแล้ว

 

สอบถามนายพิสิษฐ์ จันทร์กล้า ผอ.แขวงการทางหลวงที่ 1 เผยว่า ยังโชคดีที่เป็นน้ำมันดีเซลที่ไม่ติดไฟได้ง่าย แต่ตอนนี้ได้ให้สั่งให้เจ้าหน้าที่ได้บล็อกทางเดินน้ำมันให้ไหลลงร่องระบายน้ำเท่านั้นและได้ประสานงานไปทุกหน่วยงานแล้ว ซึ่งกำลังจะมาที่นี่ การทำงานนั้นคือจะมีการซับน้ำมัน และใช้น้ำล้างฉีด ซึ่งน้ำมันมีปริมาณกว่า 10,000 ลิตร ที่ไหลออกมาเพราะว่าถังหรือแทงก์น้ำมันแตก โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุด