แม่ร่ำไห้! ลูกฉลองถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 เสียชีวิต เผยเคยเตือนให้ระวังตัว หลังได้รับโชคใหญ่

วันที่ 18 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่สว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในบ้าน ตำบลหนองไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึง ได้พูดคุยกับกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต จึงทราบถึงว่าผู้เสียชีวิตนั้นถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 หลังจากนั้นได้มากินฉลองกับเพื่อน ๆ ก่อนมาเสียชีวิตดังกล่าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายไพบูลย์ ชนะขันธ์ อายุ 40 ปี สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ด้านเจ้าหน้าที่จึงนำศพเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง ก่อนติดต่อหาญาติให้มาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับญาติของผู้เสียชีวิตคือแม่ผู้ตายทราบชื่อคือนางอ้อม ดุลยะลา อายุ 59 ปี ตำบลหูทำนบ อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ เล่าว่า ก่อนที่ลูกชายของตนเองจะมาเสียชีวิต ได้โทรมาบอกว่า ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 งวดที่ 16 ต.ค.65 ที่ผ่านมา และได้บอกกับลูกชายด้วยว่าให้ระวังเพราะอะไรที่เราได้มาง่าย ๆ นั้น เราจะต้องสูญเสียอะไรบางอย่างไป แต่ตนเองไม่คิดว่าการสูญเสียในครั้งนี้จะเป็นลูกชายตนเอง ชึ่งศพจะนำกลับไปที่บ้านเกิด จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อทำพิธีทางศาสนา นอกจากนี้ยังบอกอีกด้วยว่าลูกของตนเองนั้นดื่มสุราหนัก ชึ่งก็มีการเตือนว่าให้ดื่มสุราเบา ๆ เพื่อให้รักษาสุขภาพ อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่เตือนด้วยว่าลูกชายของตนเองนั้นจะอายุสั้น พร้อมทั้งบอกต่อด้วยว่าลูกชายตนเองนั้นมักจะชอบถูกรางวัลอยู่เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นเลขอะไร เขาก็จะซื้อและเมื่อถูกรางวัล หลังจากได้เงิน เขาก็จะโอนเงินมาให้ตนเอง ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตยังเคยลั่นว่า ถ้าหากจะตาย ให้ตัวผมได้ตายก่อนแม่

ส่วนรางวัลนี้ หลังจากนำไปขึ้นเงินแล้ว จะนำเงินไปจัดงานศพให้ลูกชาย เพื่อส่งบุญไปให้ลูกและส่วนที่เหลือจะนำเงินไปทำบุญทั้งหมด