เปิดประวัติ "เอิร์ก เลเดอเรอร์" อดีตนักแสดงหนุ่มกับการใช้ชีวิตสุดหรู หลังถูกนักแสดงนักร้องสาว "ลิลลี่" เข้าร้องเรียนโกงมีเหยื่อนับร้อยสูญเงินกว่า 500 ล้านบาท

กำลังเป็นประเด็นร้อนสืบเนื่องจากกรณี "ลิลลี่ - วันมะนี พอนสะหวัน" เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว เข้าร้องเรียนกับกระทรวงยุติธรรม ถูกอดีตนักแสดงหนุ่ม “เอิร์ก เลเดอเรอร์” หรือนายองอาจ เลเดอเรอร์ โดยมีเหยื่อนับ 100 คนออกมาร้องเรียน มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท

 

โดยขณะนี้ “เอิร์ก เลเดอเรอร์” หนีหมายจับไปเยอรมันจึงขอให้ทางการไทยประสานตำรวจสากลเร่งออกหมายแดงล่าตัวมารับโทษ

 

สำหรับประวัติของ “เอิร์ก เลเดอเรอร์” เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ.2553 จากการออดิชั่นเข้าค่ายเพลง สยามคันทรี ค่ายเพลงลูกทุ่งหมอ ]eและได้เซ็นสัญญาในฐานะ องอาจ สยามคันทรี แต่ยังไม่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่จดจำมากเพียงพอ

 

ปี พ.ศ.2558 เจ้าตัวกลับสู่เส้นทางในวงการมาอีกครั้งในชื่อ เอิร์ก เลเดอเรอร์ ศิลปินสังกัด Lederer Entertainment ค่ายเพลงของตัวเองที่ร่วมทำกับ เก๋ กันยกร เลเดอเรอร์, เชอร์รี่ สามโค้กมีผลงานเป็นที่รู้จักคือเป็นเจ้าของเพลง “เสียงของความสำเร็จ” และ “ถ้าเธอลังเล”

 


สไตล์การใช้ชีวิตของอดีตดาราหนุ่มนั้นเรียกได้ว่าไฮโซหรู มีชุดแบรนด์เนมทั้งตัว สะสมนาฬิกาหรูหราหลายเรือน รถยนต์หรู เช่น Bentley Continental GT V8

 

นอกจากนี้ในโลกอินเตอร์เน็ตยังมีการขุดประเด็นการเสียชีวิตของนางแบบดังเซ็กซี่สตาร์ “เก๋ เลเดอเรอร์” หรือ “เก๋ กันยกร” ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ เอิร์ก ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเมื่อปี 2561 บางคนถึงกับตั้งข้อสังเกตว่า การเสียชีวิตของเก๋อาจจะเกี่ยวข้องกับคดีโกงของเอิร์กด้วย ??