สายไหมต้องรอดลงพื้นที่ช่วยเด็กหญิงทารกวันเพียง 15 วัน หลังเพื่อนบ้านทนไม่ไหว ร้องพฤติกรรมแม่แท้ ๆ เมายาบ้าทำร้ายและเอาน้ำในห้องน้ำให้กินแทนนม พบติดยาทั้งพ่อและแม่ ส่วนตายายและลูกอีกคน ติดโควิดทั้งครอบครัว

วันที่ 20 ธ.ค. 65 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พม. ลงพื้นที่หอพักแห่งหนึ่ง เคหะบางกะปิ ถ.เสรีไทย ซอย 2 เพื่อช่วยเหลือ เด็กหญิง ม่านฟ้า ทารกวัยเพียง 15 วัน ถูกแม่เมายาบ้าเอาน้ำในชักโครกให้ลูกกินแทนนม หลังเพื่อนบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว แจ้งเรื่องมายังเพจสายไหมต้องรอด  ทีมข่าวช่อง8 คุณไพจิตร ภานนท์ ลงพื้นที่ไปพร้อมกับทีมงานด้วย พบกับเพื่อนบ้าน ที่กำลังช่วยกันดูแลเด็กหญิง ทารกวัยแรกเกิดอยู่  พวกเธอบอกว่า รู้จักกับยายของเด็ก และสงสารจึงคอยช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ลูกสาวของยาย คลอดลูกคนเล็ก เป็นทารกเพศหญิง หลังจากนั้นกลับมาอยู่ที่ห้องพักด้วยกัน ทั้งแม่เด็ก และเด็ก  แต่เนื่องจากแม่เด็กมีพฤติกรรม ติดยาบ้าและมักจะทำร้ายลูก เสียงร้องดัง ไม่ยอมให้กินนม กลับนำขวดนมไปกรอกน้ำในห้องน้ำมาให้กินแทน  ทำให้ยายแท้ๆเองถึงกับทนไม่ไหว ขอให้พวกเธอช่วยแจ้งตำรวจ และหน่วยงานช่วยเหลือ ส่วนชื่อ ม่านฟ้า พวกเธอก็ช่วยตั้งให้

ซึ่งเมื่อคืนนี้ตำรวจก็มาคุมตัวแม่ของเด็กไปยังสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี พร้อมตรวจสารเสพติด พบว่า ปัสสาวะสีม่วง จึงนำตัวไปดำเนินคดี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พม. ได้รับตัวเด็กหญิงไปดูแล โดยนำไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อน จากนั้นจะทำตามขั้นตอน การช่วยเหลือ เนื่องจาก ยายและตา ไม่พร้อมที่จะดูแลหลานสาวคนเล็ก เพราะยังมีหลานชายวัย 8 ขวบอีกคนซึ่งเป็นพี่ชายของน้องม่านฟ้า ที่ตา และยายต้องดูแล ส่วนพ่อเด็ก มีการตรวจสารเสพติดเช่นเดียวกัน พบว่า ปัสสาวะสีม่วงเช่นเดียวกัน และตอนนี้ยังอยู่ในพื้นที่ เตรียมประสานตำรวจมาคุมตัวส่งบำบัด 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบว่า ทั้งตา และยาย รวมถึงพี่ชายน้องม่านฟ้านั้น มีผลATK เป็นบวก ติดโควิดทั้งครอบครัว ซึ่งได้ส่งตัวคุณตาไปรักษาที่โรงพยาบาลก่อนแล้ว เนื่องจากมีอาการหนัก ส่วน ยายและเด็กชายเจ้าหน้าที่เตรียมประสานรพ.เข้าช่วยเหลือ