ระทึก ! คนขับกระบะคลั่งซิ่งผ่าหมู่บ้านชนดะ ชาวบ้านหนีตาย รถพังยับ เข้าไปแจ้งความ ตำรวจขอไม่ให้แจ้ง บอกให้เป่าเมา แต่คนชนหนีไปแล้ว โอละพ่อที่แท้คนก่อเหตุเป็นตำรวจ

29 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจที่นี่ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้แชร์ข้อความระบุว่า “คนอำเภอประจักษ์ศิลปาคม ไม่มีใครถ่ายรูปไว้เหรอค่ะ ทำไมคลิปกระบะคลั่งผ่าหมู่บ้านชนยับ มีน้อยจัง งัดคลิปออกมาเด้อพี่น้อง”ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทราบว่า เหตุการณ์คนขับซั่งรถกระบะผ่าหมู่บ้านเกิดขึ้นที่บ้านหนองลุมพุกและบ้านเชียงกรม ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม เมื่อช่วงเวลา 16.00-17.00 น.วันที่ 27 ธ.ค. 65

 

โดยชาวบ้านเห็นคนขับรถคล้ายคนเมาและคลั่งซิ่งกระบะขับมาด้วยความเร็วจากบ้านหนองลุมพุกมุ่งหน้าไปยังสถานีตำรวจภูธรอ.ประจักษ์ศิลปาคมและเกิดเฉี่ยวชนรถจยย.ชาวบ้าน โชคดีที่คนขับกระโดดรถหนีออกมาได้ก่อน จากนั้นก็เห็นหนุ่มขับคลั่งชนดะไปทั่วและขับหนีไปอย่างรวดเร็วผ่านไปยังบ้านเชียงกรม แต่ชาวบ้านจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์เห็นท่าไม่ดีกลัวเกิดอุบัติเหตุหนุ่มคลั่งรายนี้ชนคนอีก จึงได้นำรถบรรทุก 6 ล้อมาขวางและล้อมจับตัวเอาไว้ได้ จากนั้นนำตัวมายังสภ.ประจักษ์ศิลปาคม โดยคนขับมีอาการเมาพูดจาไม่เรื่อง

 

ต่อมาเจ้าของรถจยย.ที่ถูกคนขับชนพังยับคือแม่กอบและชาวบ้านบ้านหนองลุมพุก เดินทางไปที่สภ.ประจักษ์ศิลปาคม และพูดคุยกับร้อยเวรเจ้าของคดี จึงสอบถามไปว่าคนขับทำไมไม่เป่าแอลกอฮอล์เพราะดูท่าแล้วจะเมา แต่ตร.บอกว่า คนขับหลบหนีไปแล้ว ไม่รู้ไปตามที่ไหน แต่ชาวบ้านยืนยันบอกว่าคนขับก็มาที่โรงพักแต่ทำไมไม่เอามาเป่าเมา ทางร้อยเวรยืนยันกับผู้เสียหายว่าทางผกก.รับประกันจะซ่อมรถให้ชาวบ้านคืนสู่สภาพเดิมแน่นอน โดยมีคลิปชาวบ้านถ่ายไว้เป็นหลักฐานยืนยัน

 

เมื่อชาวบ้านไปตรวจสอบพบรถคันเกิดเหตุเป็นรถปิคอัพ หมายเลขทะเบียน อุดรธานี สภาพด้านหน้ามีรอยชนพังยับเยิน และเมื่อส่องไปดูภายในห้องโดยสารรถเจอชุดตร.แขวนอยู่ตรงที่นั่งข้างคนขับ ทราบชื่อคนขับคือดาบธรรม โดยชาวบ้านบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องศักดิ์ศรีชาวบ้าน หากเป็นตร.เมาจริงต้องดำเนินคดีและไม่อยากให้เรื่องเงียบ ล่าสุดมีรายงานว่าทางคนขับกระบะซิ่งผ่าหมู่บ้านนัดเจรจากับผู้เสียหายยอมจ่าย 30000 บาท โดยนัดนับเงินในวัน อังคาร ที่ 3 มกราคม 66 เวลา 10.00 ที่สภ.ประจักษ์ศิลปาคม โดย ผู้เสียหายยินดีรับข้อเสนอนี้แบบไม่ผิดใจเอาความและให้ชาวบ้านลบโพสต์ลบคลิปในโซเซียลทั้งหมด