สายมูเตรียมตัว ! 29 ม.ค. นี้ "วัดจุฬามณี" จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ "ท้าวเวสสุวรรณ" พร้อมเปิดกำหนดการในงาน คาดประชาชนหลั่งไหลเข้าร่วมจำนวนมาก

27 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "วัดจุฬามณี" ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จัดงานบวงสรวงใหญ่ "ท้าวเวสสุวรรณ" ประจำปี 2566 ในวันที่ 29 ม.ค. นี้ คาดว่ามีลูกศิษย์และประชาชนหลั่งไหลเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


กำหนดการพิธีบวงสรวงมีดังนี้
พิธีบวงสรวงใหญ่ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ประจำปี 2566 ณ วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 โดยมีกำหนดการดังนี้

เวลา 08.00 น. ผู้ร่วมพิธีนำผลไม้และเครื่องสักการะเข้ามาตั้งในสถานที่ตั้งบูชา ณ ลานหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ (องค์ใหญ่) หลังอุโบสถวัดจุฬามณี เพื่อเตรียมถวายเครื่องสักการะโดยพร้อมกัน
เวลา 09.00 น. เริ่มพิธีบวงสรวงและถวายเครื่องสักการะ พร้อมละครรำถวายและสมโภชองค์ท้าวเวสสุวรรณ
เวลา 11.00 น. พิธีลาเครื่องบวงสรวงและเครื่องสักการะ ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์


ทั้งนี้ตามความเชื่อแล้ว "ท้าวเวสสุวรรณ" เป็นเทพอสูรที่มีอำนาจปกปักษ์รักษา มีบทบาทปกครองภูตผีปีศาจที่เกเร คุ้มครองให้คนที่กลัวผีปลอดภัยจากภูตผีปีศาจทั้งปวง มีอำนาจทางด้านการเงิน เพราะเป็นผู้รักษาขุมทรัพย์ของแผ่นดิน มีอำนาจในการประทานทรัพย์แก่ผู้ประพฤติปฎิบัติดี ด้วยเหตุนี้ท้าวเวสสุวรรณในความรู้สึกของคนไทยจึงต่างจากยักษ์ทั่วไปตรงที่คนไทยนับถือท้าวเวสสุวรรณเสมอด้วยเทพองค์หนึ่ง