ชาวบ้านงงเสาไฟฟ้าอยู่กลางถนน ทำถนนคอนกรีตไม่ย้ายเสาไฟออก ล่าสุดทางอำเภอและการไฟฟ้าลงพื้นที่แก้ไข พร้อมกำหนดแผนรื้อถอนแล้ว

วันที่ 13 ก.พ. 2566 จากกรณีที่มีเสาไฟฟ้าอยู่กลางถนนในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ทำให้เกือบเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกับเสาไฟฟ้าจำนวน 5 ต้น อยู่กลางถนนคอนกรีต และยังมีสายสลิงขึงอยู่ด้านหน้า ที่เพิ่งดำเนินการสร้างถนนคอนกรีตแล้วเสร็จ โดยป้ายโครงการไม่ได้ระบุถึงวันที่การเริ่มดำเนินการและวันสิ้นสุดการก่อสร้าง โดยมีการใช้ทางมา 1 – 2 วันแล้ว เป็นเส้นทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้านประมาณ 200 หลังคาเรือน

ล่าสุด ปลัดอวุโสอำเภอพานทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอพานทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและหาทางแก้ไขร่วมกันในการรื้อถอนเสาไฟฟ้าออกจากกลางถนน จากการสอบถามนางสาวกันยากร กุลพรรัฒน์ ปลัดอาวุโสอำเภอพานทอง ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวก็ได้มีการประสานไปยังเทศบาลตำบลหนองตำลึง และการไฟฟ้า เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงก็ทราบว่า เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นคลองน้ำแล้วมีการถมที่ดินเพื่อปรับเทเป็นทางคอนกรีตทำเป็นถนนให้ชาวบ้านใช้ เนื่องจากเทคอนกรีตเสร็จต้องรอให้พื้นเซ็ทตัวแล้วค่อยมาถอดเสาไฟออกไปตั้งข้างทาง แต่ถนนยังไม่ได้ทันเปิดให้ใช้ ชาวบ้านอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าเปิดถนนแล้ว แต่เสาไฟไม่ได้ย้ายจึงคิดว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าก็ได้จุดตั้งเสาไฟฟ้าแล้ว ซึ่งวันอังคารนี้จะตั้งเสาไฟฟ้าและทิ้งให้ดินเซ็ตตัว เพื่อวันศุกร์จะได้เข้ามาติดตั้งสายไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้ใช้การตามปกติ

ด้านนายสุทธิพงษ์ วินุราช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอพานทอง ได้เล่าว่า สาเหตุที่เสาไฟยังไม่ได้ย้ายออกเพราะว่าถนนยังไม่เซ็ตตัว ทำให้รถที่จะเข้ามาทำงานในการเคลื่อนย้ายเสาไฟเข้าไม่ได้ เนื่องจากน้ำหนักของรถและสิ่งของหนักราว 7 ตัน ถ้าเข้ามาอาจจะทำให้ถนนแตกร้าวได้รับความเสียหาย แต่ได้มีการประสานงานไปแล้วเรื่องขอเบิกเสาใหม่ 3 ต้น เพื่อมาตั้งเสาไปก่อน หลังจากนั้นรอให้ดินเซ็ตตัวจากนั้นจะมีการประกาศให้ชาวบ้านรู้ล่วงหน้า 3 วัน ตั้งแต่วันอังคารลงเสาไฟฟ้า และวันศุกร์จะเดินสายไฟฟ้าเข้าหมู่บ้าน และจะมีการประชาสัมพันธ์เรื่องการตัดไฟฟ้าเพื่อเดินสายไฟใช้ประชาชนได้ใช้งาน อยากให้ชาวบ้านใจเย็นๆ อีกนิดเดียว เพราะหากย้ายเสาไฟฟ้าเสร็จแล้วก็ต้องรอให้มีการส่งมอบถนนเพื่อให้ใช้งานในเร็วๆ นี้