วันเดียวเสียหาย10ล้าน บาท !! "นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสตูล" จี้เร่งแก้ปัญหา เรือประมงนับร้อยปิดอ่าวปากบารา ทางเข้า- ออกเกาะหลีเป๊ะ กระทบท่องเที่ยวโลก

1 มี.ค. 66 จากกรณีเรือประมงขนาดเล็กและใช้เครื่องมือประมงพาณิชย์นำเรือไปจอดและปิดอ่าวปากบารา หมู่ที่2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากพื้นที่ทำประมงเป็นพื้นที่อุทยานตะรุเตาเกือบทั้งหมด ซึ่งชาวประมงมีความจำเป็นต้องทำการประมงในพื้นที่ดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดไม่สามารถทำประมง โดยชาวประมงดังกล่าวเคยยื่นหนังสือไปที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานอื่น ๆ อีกหลายหน่วยงานแต่ก็ยังสามารถแก้ปัญหาได้ จึงมีการนำเรือไปปิดปากอ่าวปากบารา ไม่ยอมให้เรือลำอื่น ๆ ผ่านไป-มา โดยเฉพาะเรือรับส่งนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ทำให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวนั้น

นายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.สตูล และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สตูล กล่าวว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบมากพอสมควร เพราะว่านักท่องเที่ยวที่จะลงไปเกาะหลีเป๊ะในวันดังกล่าวนี้ประมาณ 300-400 คน ก็ยังอยู่ที่ท่าเรือปากบาราไม่สามารถขนถ่ายนักท่องเที่ยวได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากเกาะหลีเป๊ะก็ไม่สามารถเข้ามาที่ท่าเรือปากบารา เช่นกันต้องไปขนถ่ายกันที่ริมหาดแหลมเต๊ะปันทำให้มีปัญหากับนักท่องเที่ยวพอสมควรนักท่องเที่ยวลำบากมากครับและทราบว่ากลุ่มที่จองโรงแรม จองเรือ จองที่พักทำท่าจะยกเลิก

นักท่องเที่ยวที่กำลังทยอยเข้าเกาะหลีเป๊ะในช่วงวันหยุดตอนนี้เริ่มยกเลิกบางแล้วครับน่าจะเริ่มมีปัญหากับผู้ประกอบการเพราะผู้ประกอบการจองโรงแรมไว้ก่อนแล้ว ถ้านักท่องเที่ยวยกเลิกมา เงินไม่รู้จะได้คืนหรือเปล่า ตอนนี้ขอให้ส่วนราชการเข้ามาดูแล ตนเองก็เข้าใจว่าชาวประมงได้รับความเดือดร้อนพอสมควรตอนนี้ทั้งทางจังหวัดทั้ง ส.ส.ก็พยายามเคลียร์ปัญหานี้อยู่ ก็รู้ว่าเป็นความเดือดร้อนชาวประมง คิดว่าหน่วยงานราชการต้องเข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้ เพราะเดี๋ยวจะลามไปถึงการท่องเที่ยวถ้าลามถึงการท่องเที่ยวจะเดือดร้อนทั้งจังหวัดผู้ประกอบการเรือ ผู้ประกอบการโรงแรม ขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องออกมาเคลียร์ปัญหาโดยด่วน ในวันแรกคาดการณ์วันแรกน่าจะเสียหายประมาณ 10 ล้าน เฉพาะวันนี้วันเดียวถ้ายืดเยื้อก็จะเสียหายมากกว่านี้ และกลัวนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาช่วงวันหยุดยาววันที่ 456 จะยกเลิกและจะมีปัญหา