เร่งดับไฟวุ่น ! มือดีลอบเผา "ศาลเสด็จปู่หลวงชาติ" ไหม้เสียหาย ชาวบ้านเผยศาลศักดิ์สิทธิ์ขออะไรก็สมหวัง

6 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีการรอบวางเพลิงเผาศาลเสด็จหลวงชาติและทำรายสิ่งของเซ่นไหว้ ตั้งอยู่ที่หน้าวัดหลวงบดินทรเดชา (สิงหเสนี) ติดถนน 304 กบินทร์บุรี - โคราชสีมา ม.11 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบชาวบ้านในพื้นที่กำลังมุ่งดูและช่วยกันเก็บซากของเซ่นไหว้ที่หักพัง ที่ยังหลงเหลือจากไฟไหม้ ส่วนใหญ่จะถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายเป็นมากจำนวนมาก แต่โชคดีมีชาวบ้านที่ผ่านมาพบเห็น ได้ช่วยกันนำน้ำมาช่วยดับไฟไว้ทัน ก่อนที่จะถูกเพลิงไหม้เสียหายจนศาล

ส่วนศาลปู่หลวงชาติ เป็นศาลที่เคารพและศรัทธามากราบไหว้ขอโชคลาภขอพร และชาวบ้านขับรถผ่านไปผ่านมาก็จะบีบแตรยกมือไหว้อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะจัดงานพิธีอะไรก็จะมากราบไหว้ที่ศาลปู่หลวงชาติแห่งนี้ทุกครั้ง ทุกวันจะมีคนได้สมหวังก็จะนำสิ่งของมาเส้นไหว้แก้บนอยู่แทบทุก ซึ่งการซ่อมแซมบูรณะศาลแห่งนี้ ชาวบ้านจะรวบรวมเงินมาช่วยกันบูรณะให้อยู่คงสภาพเดิมอีกครั้ง

น.ส.ชวนขวัญ เกาะกะบี้ อายุ 53 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 ต.เมืองเก่า กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีไฟกำลังลุกไหม้ศาลเสด็จปู่หลวงชาติ และช่วยนำเอาน้ำมาดับไว้ทัน ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ในช่วงเช้าได้ออกมาดูพร้อมกับชาวบ้าน ที่เคารพศรัทธาและกราบไหว้ ส่วนตนก็ไม่รู้ว่าใครทำ เพราะเป็นช่วงกลางคืน มีคนพบเห็นก็ตอนเกิดไฟลุกไหม้แล้ว แต่ดีมีชาวบ้านผ่านมาพบจึงนำน้ำมาดับไว้ทัน ชาวบ้านแถวนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือชายเร่ร่อนที่นั่งเล่นอยู่แถวศาลแห่งนี้เป็นผู้ลงมือทำ