"ภูมิใจไทย" เปิดรายชื่อผู้สมัครส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ครบ 100 ชื่อ "ชนม์ทิดา" ลำดับ 14 , "พุทธิพงษ์" ลำดับ 52 ขณะที่ "อนุทิน" เตรียมขึ้นเวทีปราศรัย ชูผู้สมัครกทม.ตัวเต็ง "เอก สายไหมต้องรอด"

29 มี.ค. 66 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงความเคลื่อนไหวพรรคภูมิใจไทย ประจำสัปดาห์ โดยกล่าวว่า ขณะนี้พรรคกำลังดำเนินการทำไพรมารี่ คาดว่าพรุ่งนี้จะเป็นสุดท้ายที่จะดำเนินการ หลังจากนั้นขั้นตอนต่อไป เมื่อเเบ่งเขตครบถ้วนแล้ว พรรคจะเสนอรายชื่อผู้สมัครแต่ละเขต สู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาตามกฎหมาย หลังจากนั้นคณะกรรมการสรรหาจะเสนอชื่อที่ได้รับการสรรหาตามกฎหมาย ให้กับคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะพิจารณาให้แล้วเสร็จตามกรอบกฎหมายภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้

 

พร้อมกันนี้ ได้เปิดผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคภูมิใจไทย ทั้งสิ้น 100 คน อาทิ นายอนุทินชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค / นายศักดิ์สยาม ชิดชอบเลขาธิการพรรค / นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม / นายชลัฐ รัชกิจประการ / นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล / นายทรงศักดิ์ ทองศรี / นายนัจมุดดีน อูมา / นายบุญดำรง ประเสริฐโสภา / นายพิกิฎ ศรีชนะ / นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ / นายภิญโญ นิโรจน์ / นายมารุต มัสยวานิช / นางสาวเรวดี รัศมิทัต / นายวิรัช พันธุมะผล / นายศุภชัย ใจสมุทร / นางสาวศุภมาศ อิสรภักดี / นายสรอรรถ กลิ่นประทุม / นายสวาป เผ่าประทาน / นายสามารถ แก้วมีชัย / นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร / นายสุพล ฟองงาม / นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ / นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ / นายอภิวัฒน์ จ่าตา / นายอารี ไกรนรา

 

ทั้งนี้ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จะสมัครในวันที่ 4 โดยมี นายอนุทิน หัวหน้าพรรคนำทีมด้วยตนเอง ส่วนผู้สมัครส.ส.เขต จะเข้าสมัครในวันที่ 3 เมษายน แต่นายอนุทินจะไปร่วมด้วยหรือไม่ ต้องรอสรุปอีกครั้งหนึ่ง


นอกจากนี้ หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พรรคภูมิใจไทยจัดเสวนา “ทิศทางกฎหมายกัญชา เพื่อสุขภาพและการแพทย์หลังเลือกตั้ง” โดย ที่ประชุมมีความเห็นตรงกัน เพื่อแสดงจุดยืนที่สำคัญ จะต้องมีกฎหมายเรื่องกัญชาเป็นการเฉพาะ ให้มีความคุ้มครองเรื่องสุขภาพ และเรื่อง เรื่องเศรษฐกิจจำเป็นต้องผลักดันให้มีกฎหมายต่อไป จึงรณรงค์ ให้มีการล่ารายชื่อเพื่อแสดงจุดยืนเรื่องการเสนอกฎหมาย โดยภาคประชาชนจะเป็นผู้ดำเนินการล่ารายชื่อจริง และผ่านระบบออนไลน์ หลังจากนั้นจะจัดงานเสวนาในช่วงเวลาที่เหมาะสมหลังจากนี้ต่อไปในทุกภาคของประเทศ


ส่วนในช่วงเย็นวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม หรือ เอกสายไหมรอด ลงพื้นที่พบประชาชน และ ปราศรัย ณ หอประชุมโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 เขตสายไหม กทม.