"ธนาธร" ลงพื้นที่หาเสียงช่วยว่าที่ผู้สมัคร "พรรคก้าวไกล" ลั่นที่อยากให้ชาวเพชรบูรณ์หลุดพ้นจากอำนาจทางการเมืองจาก "บ้านใหญ่" อ้างถูกใส่ร้ายนโยบายยกเลิกเงินบำนาญ

1 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานสวนสาธารณเพชะบุระ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงช่วยว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล โดยมีประชาชนมาร่วมรับฟังประมาณ 200 คน พร้อมชูสวัสดิการเงินผู้สูงวัยและผู้พิการเดือนละ 3,000 บาท เงินเด็กเล็กเดือนละ 1,200 บาท อยากให้ชาวเพชรบูรณ์หลุดพ้นจากอำนาจทางการเมืองจาก “บ้านใหญ่” ลั่นหากได้เป็นรัฐบาลจะต้องเอา 3 ป ผู้ที่ก่อรัฐประหารออกจากการเมืองให้ได้ และแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 ทั้งฉบับ
พร้อมเน้นย้ำขอให้ กกต.ดำเนินการจัดการเลือกตั้งอย่างโปร่งใสและยุติธรรม ให้มากที่สุด อยากให้ กกต.มีการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งล่วงหน้าให้มากกว่านี้ เพราะขณะนี้มีประชาชนจำนวนมาก ยังไม่รู้ระเบียบปฏิบัติในการเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งอาจจะทำให้เขาเหล่านั้นเสียสิทธิ์ไปก็เป็นได้

 

ส่วนกรณีที่การรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อพรรคนั้น อาจจะทำให้ได้หมายเลขไม่เหมือนกัน และอาจจะสร้างความสับสนให้กับประชาชน ในกรณีดังกล่าว นายธนาธร ได้ฝากการบ้านไปยัง กกต.ว่า จะทำอย่างไรที่จะไม่ให้ประชาชนสับสน รวมทั้งไม่อยากให้เหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ที่ตนมองเห็นว่า กกต.ยังทำได้ไม่ดีพอ ทำให้ประชาชนมีความสงสัย กังขา ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต. ยกตัวอย่าง เช่น การเลือกตั้งที่ผ่านมาเกิดมีบัตรเขย่งขึ้นมาหลายเขต จึงทำให้สงสัยการนับคะแนนของ กกต.หรือแม้แต่การคำนวณ สส.แบบปาร์ตี้ลิสต์ ของพรรคอนาคตใหม่ ที่แทนที่จะได้ 88 ที่นั่ง กลับได้เพียง 81 ที่นั่ง ซึ่งถ้าพรรคอนาคตใหม่ได้ 88 ที่นั่ง พรรคฝ่ายค้านในวันนี้จะมีเสียงข้างมากในสภา

 

นอกจากนั้น จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าหากพรรคก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาล จะยกเลิกเงินบำนาญนั้น ตนขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เพราะในพรรคก้าวไกลก็มีว่าที่ผู้สมัครที่เป็นข้าราชการบำนาญอยู่เป็นจำนวนมาก คงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีนโยบายนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นขบวนการทำลายความเชื่อมั่น ความศรัทธาของพี่น้องประชาชนที่มีต่อพรรคก้าวไกลมากขึ้นทุก ๆ วัน

 

หลังจากปราศรัยพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่สวนสาธารณะเพชะบุระแล้ว ก็ได้ขึ้นรถแห่พบปะพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จากนั้นได้เดินทางไปพบประชาชนในพื้นที่อำเภอหล่มสัก และอำเภอเขาค้อ ต่อไป