ตำรวจได้เบาะแส "ศพหญิงนิรนาม" ถูกฆ่ายัดถุงท้องที่สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี อาจเป็น "นักศึกษาจีน" ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 มี.ค.66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.กรณีได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ให้ร่วมไขคดีพบศพหญิงสาวถูกฆ่ายัดถุง ในสภาพบวมอืด มีบาดแผลตามร่างกาย และถูกรัดคอ ในพื้นที่ สภ.บางแม่นาง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

โดยแนวทางการสืบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 31 มี.ค.66 เวลา 15.59 น. นายมิ่งขวัญ นาคหิรัญสกุล อายุ 24 ปี อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาจีน ประจำมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ แก้วศรี รอง สว.(สอบสวน) สน.ธรรมศาลา กรณี น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) อายุประมาณ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี ได้สูญหายไป

โดย นายมิ่งขวัญ ได้รับการติดต่อจากบิดาของผู้สูญหาย ซึ่งเป็นครูสอนดนตรีที่ประเทศจีนว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากคนร้าย โดยใช้วีแช็ตของบุตรสาว ส่งภาพ น.ส.จิน ซ่าน ในลักษณะถูกพันธนาการมัดมือมัดเท้ามาให้ โดยคนร้ายได้เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 500,000 หยวน หรือราว 2,500,000 บาท ให้โอนเข้าบัญชีชาวจีนคนหนึ่ง แต่ผู้เป็นบิดายังไม่แน่ใจว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น จึงไม่ได้โอนตามที่คนร้ายสั่งการ ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับลูกสาวได้อีก เกรงว่าจะเกิดอันตราย

ต่อมาเมื่อฝ่ายสืบสวน สน.ธรรมศาลา ทำการเช็คประวัติบุคคลที่สูญหายพบว่า กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ชั้นปีที่ 3 โดยช่วงชั้นปีที่ 1 และชั้นปีที่ 2 เรียนในระบบออนไลน์ เพิ่งเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อศึกษาในมหาวิทยาลัย

จากนั้นเมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในมหาวิทยาลัย ประกอบกับสอบถามพยานแวดล้อม ทราบว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเย็นยังมีคนเห็น น.ส.จิน ซ่าน อยู่ในมหาวิทยาลัย จากนั้นเจ้าตัวได้นั่งรถแท็กซี่ไปที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บางใหญ่ ท้องที่ จ.นนทบุรี

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันเดียวกัน ก่อนที่บิดาของ น.ส.จิน ซ่าน จะได้รับการติดต่อจากคนร้ายผ่านทางวีแช็ตของลูกสาว โดยส่งภาพ น.ส.จิน ซ่าน ถูกพันธนาการไปให้เพื่อเรียกค่าไถ่ ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ซึ่งสอดคล้องกับผลการวินิจฉัยของแพทย์ในเบื้องต้นที่พบศพว่า หญิงนิรนามที่ถูกฆ่ายัดถุงคนดังกล่าว น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 3 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์

และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. อยู่ระหว่างเดินทางไปที่ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี เพื่อร่วมไขคดีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวช่อง8 คุณแนน สิกิตตรี เกิดมงคล เดินทางมาที่จุดพบศพ พบเป็นเส้นทางเปลี่ยวในช่วงกลางดึก ไม่มีบ้านชาวบ้าน ในรัศมี 700 เมตร ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดของเทศบาล

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นายกิตติพัฒน์ จิรัตถิติกุล อายุ 30 ปี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เล่าว่า สภาพศพเบื้องต้น พบว่า ซีกซ้ายของศพ พบรอยแผลจากของมีคมประมาณ 4-5 แผล / บริเวณซี่โครงด้านขวา พบรอยกัดแทะขนาดใหญ่ คาดว่าเกิดจากตัวเงินตัวทอง

เบื้องต้น สันนิษฐานเป็นศพของผู้หญิงอายุประมาณ 30-35 ปี ไม่ได้ใส่ชุดชั้นในสตรี สวมใส่เพียงเสื้อลายขวางสีดำเทา และกางเกงขายาวสีขาวเท่านั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ

บริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบร่องรอยของการจอดรถบริเวณป่าข้างทาง เชื่อว่าถูกฆ่าจากที่อื่น แล้วนำมาทิ้งเพื่ออำพรางคดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติที่ติดต่อเข้ามา เพื่อขอให้ตรวจสอบเป็นบุคคลที่หายตัวไปในครอบครัวหรือไม่

นอกจากนี้ สอบถามข้อมูลกับ พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางเเม่นาง สันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการฆาตกรรม จากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งไว้ที่จุดดังกล่าว