ลูกสาววัย 17 สุดทน วอนช่วยแม่ติดยาบ้า และการพนันอย่างหนัก ชอบตบตีน้องชายวัย 4 ขวบ แถมชอบชวนผู้ชายเข้ามาเสพยาในบ้านไม่ซํ้าหน้า หวั่นเกิดอันตราย

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เพื่อนคนนท์" โพสต์ข้อความ "ลูกสาวสุดทน แม่เมายาทำร้าย ลูก ในเขตไทรน้อย นนทบุรี #เพื่อน คนนนท์ ได้รับคลิปหลักฐานซึ่งเป็น เหตุการณ์ทารุณเด็กและจะดำเนิน การประสานทีมข่าวเพื่อลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริงต่อไป"

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.66 นายเกียรติคุณ ต้นยาง ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 7 จังหวัดนนทบุรีได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านเช่าแห่งหนึ่งในชุมชนวัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากน.ส. เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ลูกสาวคนโต ของ น.ส.รัตน์ติยา อายุ 33 ปี หรือลำยอง (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งเป็นแม่แท้ ๆ ได้ทำร้ายน้องชายวัย 4 ขวบ ตบตีเอามือจิกหัว ตบหน้าด่าทอด้วยคำหยาบคายจนทนไม่ไหวแอบถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานและนำไปแจ้งความที่ สภ.ไทรน้อย เพื่อเอาผิดกับแม่ตัวเองเหตุเกิดที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในชุมชนวัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

นางสาวเอ เล่าว่า คนที่ทำร้ายเด็กในคลิปเป็นแม่แท้ ๆ ของตน ส่วนเด็ก 4 ขวบ เป็นน้องชาย แม่มีลูกทั้งหมด 6 คน คนที่ 4 เคยโดนเตะแล้วจับตากแดด พอดียายมารับไปก่อน ตอนตนเป็นเด็กโดนด่าประจำ เมื่อวานยายให้ตนไปนั่งเล่นที่บ้าน เล่าให้ฟังว่าอาละวาดลูกอีกแล้ว ตนเลยไปดูน้องชาย ประมาณ 14.00 น. แม่ด่าน้องชายกระชากหัว ตบซ้ายตบขวาตีเตะทุบเอาหวีฟาดน้องร้องเสียงดัง ตนเข้าไปช่วยแต่แม่บอกว่ามึงไม่ใช่ลูกกูแล้วไม่ต้องมายุ่ง ตนเลยหยิบโทรศัพท์ถ่ายคลิปเอาไว้ตอนที่ทำร้ายน้องชเอม ที่แม่มีพฤติกรรมอย่างนี้ เพราะว่าติดสล็อต ติดยาแม่เล่นแอปหาคู่หลอกคน บางคนหลงเชื่อโอนเงินให้ มีผู้ชายเข้ามาหาไม่ซ้ำหน้า ส่วนลูกที่มี 6 คนไม่ใช่พ่อเดียวกัน ตนอยากให้เอาแม่ไปบำบัดแล้วเอาน้องมาให้ตนเลี้ยง อยากให้น้องเรียนหนังสือเพราะตนได้ติดต่อทางโรงเรียนไว้หมดแล้ว ลูกทุกคนที่อยู่กับแม่ไม่มีใครได้เรียนหนังสือ พอแยกตัวออกมาไปอยู่กับยายหรืออยู่กับญาติคนอื่นก็จะได้เรียน เมื่อคืนหลัง ที่ตนโพสต์คลิปทางตำรวจ เดินทางมาที่ห้องเช่าแล้วมาบอกกับแม่ว่าพรุ่งนี้ให้ไปพบตำรวจ ปรากฏว่าวันนี้ตอนประมาณ 10.00 น. แม่ได้เก็บเสื้อผ้าถือกระเป๋าแล้วเอาน้องชเอมไปด้วยตอนนี้ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปอยู่ที่ไหน ตนไม่รู้จะทำยังไง เลยไปร้องเรียนกับสส.โป้ง ให้ช่วยเหลือและพาไปแจ้งความที่สภ.ไทรน้อย เพื่อให้ดำเนินคดีกับแม่ของตน

นางสมนึก อายุ 78 ปี ยายผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเรียกหลานคนนี้ว่านางลำยองกินเบียร์เมาทุกวัน เวลานางลำยองได้เสพยาจะไม่ด่าไม่ว่าใคร ไม่เคยตีลูก แต่ถ้าวันไหนไม่มียามาส่ง ทั้งตีทั้งด่าด่าลูกหยาบๆคายๆ ด่าลูกปัญญาอ่อน ตนเป็นคนรู้จักกันเห็นมาตั้งแต่เล็กๆเพราะตนเคยเลี้ยงเขา นางลำยองติดยาบ้ามีผู้ชายมาส่งให้ตลอดเวลาเสพจะอารมณ์ดี เมื่อเช้าเห็นโทรไปสั่งเบียร์ใครไม่รู้ ตนเห็นเด็กโดนทารุณ ดึงหัวก็ชากหัวบ่อย ตะโกนด่าตลอด กระชากลากถูเข้าห้อง เตะติดข้างฝา บอกกับเด็กว่าจะทำให้เดินไม่ได้เลย พอตนห้ามบอกว่าใช่เรื่องของมึงหรออีแก่ ลูกกูเลี้ยงมาทำไมจะตีไม่ได้ เรียกตนอีแก่ทุกคำ เมื่อคืนตำรวจมาเขาก็บอกว่าไม่ให้ใครพูดอะไร มีอะไรให้โทรหาจะมาแล้วจับทันที พอตอนเช้านางลำยองก็หนีไปเลยพร้อมลูกกลัวตำรวจมาจับ กลัวโดนตรวจฉี่ นางลำยองมีผู้ชายตลอดตั้งแต่อายุ 17 ปี ไม่มีอาชีพอะไรแน่นอน เปลี่ยนผู้ชายบ่อย เดี๋ยวรถเก๋งเดี๋ยวมอเตอร์ไซค์มาหา มากินเบียร์ มีผู้ชายให้เงินตลอด ตอนแรกยายสงสารเพราะเคยเลี้ยงเขามาคิดว่าเขาจะเป็นคนดี แต่อยู่ที่ไหนก็โดนไล่มาที่ไหนก็ไม่ให้อยู่ ครอบครัวเขาจะเอาหลานไปเลี้ยง เด็กโดนทารุณไม่ได้เรียนหนังสือ ตนเสียใจมาก การทำร้ายเด็กมันไม่ถูกต้อง ตนไม่เคยไปทำอะไรให้มาด่าตนทำไม ตนอยากให้ตาของเด็กที่ขับแท็กซี่มารับเด็กไปเลี้ยงเพื่อจะแยกจากกันแล้วก็ให้นางลำยองคนนี้โดนจับไปเลย เด็กจะได้เรียนหนังสือด้วย

ส.ส.โป้ง กล่าวว่า ตนได้เข้ามาช่วยเหลือและดูในเรื่องการทำร้ายร่างกายและทารุณกรรมเด็ก ต้องดูรายละเอียดอีกที วันนี้ตนเพิ่งได้เจอน้องตอนเย็น และรีบพามาแจ้งความ เรื่องนี้มีความรุนแรงร้ายแรง และเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะผู้ที่กระทำเป็นมารดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ผู้ที่ถูกกระทำเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย เด็กเล็กอายุเพียง 4 ขวบ ตำรวจจะประสานกับพม.เพื่อลงพื้นที่ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เข้ามาเยียวยาสภาพจิตใจและความเป็นอยู่เพื่อคุ้มครองเด็ก ตอนนี้แม่พาเด็กหนีไปแล้วยิ่งอันตราย ไม่รู้พาไปไหน เป็นห่วงเด็กมากๆ หากประชาชนที่ดูข่าวเห็นเด็กอายุ 4 ขวบ ไปกับแม่ที่สภาพติดยาให้ช่วยแจ้งตำรวจในพื้นที่ ฝากประชาชนคนไทยช่วยดูแลกัน