ภายหลังจากเกิดเหตุ นายยุทธนา หรือ แจ๊บ อายุ 29 ปี ก่อเหตุฆาตกรรม ด.ญ.อริศสา หรือ ใหม่ อายุ 12 ปี ลูกบุญธรรม โดยใช้ไม้เบสบอลตีจนเสียชีวิต ก่อนจับยัดถังพลาสติกโบกปูนทับ หลังจากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางเพื่อไปสารภาพกับญาติเด็ก แต่นายยุทธนาออกอุบายว่าไปหาเพื่อนก่อนหลบหนีไป โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ (2 ก.ค.) ที่ผ่านมา

กระทั่ง นายแจ๊บ ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ ขณะหลบหนีในโรงแรมย่านอินทามระ โดยถูกแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และ ฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย ส่วนสาเหตุ นายแจ๊บอ้างว่าโมโหที่ร้องใหม่ขโมยเงิน และขโมยอาหารเสริม มูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม จากภาพกล้องวงจรปิด กลายเป็นหลักฐานมัดตัวนางสาวมิ้นท์ แฟนของนายแจ๊บ อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่า นางสาวมิ้นท์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจสน.บางเขนแล้ว โดยถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ สนับสนุนให้ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย , ร่วมกันซ่อนเร้นเคลื่อนย้ายเพื่อปิดบังสาเหตุการตาย และไม่ให้การช่วยเหลือบุคคลอื่นที่ตกอยู่ในภัยอันตราย

โดยไม่ตอบคำถามกับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ เมื่อ09.00น. ครอบครัวของน้องใหม่ เดินทางมาจากจังหวัดอุทัยธานี โดยขอดูหน้านายแจ๊บ ผู้ต้องหา จึงให้ดูผ่านกล้องวงจรปิดแทน

แต่ช่วงที่ตำรวจคุมตัวนายแจ๊บมาพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติอาชญากรรม ปรากฏว่านายสะอาด หรือ ลุงน้อย ชกที่หน้าของนายแจ๊บ หลังจากนั้น ตำรวจเชิญคุณลุงน้อย ปรับ 500 บาท ฐานทำร้ายร่างกาย

จากนั้น ตำรวจคุมตัวนายแจ๊บไปฝากขังต่อศาล โดยนายแจ๊บ กล่าวสั้นๆว่า รู้สึกผิด และบอกว่ามิ้นท์ร่วมกันทำด้วย โดยทุกอย่างอยู่ในคลิป ยอมรับว่าน้องทำหลายครั้งและมีหลายเรื่อง ยอมรับว่าทำร้ายบ่อย เพราะน้องใหม่ชอบท้าทาย

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถามเรื่องนี้กับคุณจอย ซึ่งเป็นน้องของนายแจ๊บ บอกว่า ความจริงแล้วมิ้นท์ตีน้องใหม่ก่อน ก่อนที่นายแจ๊บจะเข้าไปทำร้ายต่อ พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมไม่เอากล้องวงจรปิดมาเปิดเผยให้มากกว่านี้ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้อยากให้มิ้นท์โดนด้วย เพราะพี่ชายสำนึกผิดแล้ว พร้อมทั้งขอโทษครอบครัวน้องปีใหม่

โดยยืนยันจะไม่ประกันตัวนายแจ๊บ ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายรวมทั้งยังระบุ อ้างว่ามิ้นท์มักจะทำร้ายน้องใหม่มาโดยตลอด

ล่าสุด ทางครอบครัวของน้องปีใหม่ พร้อมมูลนิธิวินวิน โดยนิมนต์พระรัตนญาโณ หลวงตา มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ โดยถือรูป ตะเกียง กระถางธูป และพิซซ่า ซึ่งเป็นอาหารที่น้องอยากทาน น้ำดื่มมาด้วย จุดธูปเชิญดวงวิญญาณน้องใหม่ โดยแม่และญาติสะอื้นไห้ตลอดเวลา

จากนั้น คุณแม่น้องใหม่ ได้พาขึ้นไปดูชั้น2ของบ้าน โดยในห้องนอนเต็มไปด้วยกล่องกระดาษ ผู้เป็นแม่และญาติร้องไห้โฮ เพราะสงสารลูก ที่อยู่ด้วยความลำบาก รับไม่ได้ที่ลูกต้องมาอยู่แบบนี้

มีรายงานว่า ในช่วงเชิญดวงวิญญาณน้องใหม่ ปรากฏว่าตะเกียงที่เตรียมมา ตกลงกับพื้น ซึ่งเป็นจุดที่วางถังน้ำแข็งที่ใส่ร่างของใหม่ในบ้าน

แม่ของน้องใหม่ บอกว่า มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ไม่ขอพูดเรื่องแชตเพราะไม่เกี่ยวข้องกับคดี แต่ยอมรับว่าลูกสาวมาอยู่กับเขาก้าวร้าวขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่หลวงตา บอกว่า ขณะทำพิธีเชิญดวงวิญญาณใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยสัมผัสได้ว่าหลานสาวรับรู้ เพราะขณะทำพิธีได้กลิ่นโชยเข้าจมูกตลอดเวลา

น้องใหม่เฮี้ยนตะเกียงเชิญผี แตกเพล้งจุดฆ่ายัดถัง ไอ้แจ๊บแฉนังตัวแสบชิงตีเด็ก