"อนุชา บูรพชัยศรี" โฆษกรัฐบาล กราบลา "บิ๊กตู่" ขอทำหน้าที่ ส.ส.เตรียมโหวตนายกฯ 13 ก.ค.นี้ เผย นายกฯ ให้กำลังใจทำงานสภา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว ว่า ในช่วยเช้าวันเดียวกันนี้ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และได้กราบลาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อไปทำหน้าที่ส.ส.ในสภา โดยนายกฯอวยพรให้มีกำลังกาย กำลังใจที่ดี เพื่อปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ได้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน ทั้งนี้และขอขอบคุณนายกฯที่กรุณาให้ความไว้วางใจตลอดเวลากว่า3ปีที่ผ่านมาให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 2 ครั้ง และมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กำกับดูแลงานสำคัญทั้งเรื่องต่างประเทศเรื่องนโยบายและยุทธศาสตร์การประสานงานการเมืองและภารกิจของนายกรัฐมนตรีในด้านต่างๆ รวมถึงกำกับดูแลสำนักโฆษกฯ

 

 

“ขอบคุณนายกฯ ที่ไว้วางใจให้ดำเนินการในช่วงที่ผ่านมา และขอบคุณเพื่อนร่วมงานที่ทำงานมากว่า3ปีในสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่ปฏิบัติภารกิจร่วมกันมา และขอบคุณสื่อมวลชน ที่กรุณานำเสนอข่าวเพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชนตลอดเวลาที่ผ่านมาส่วนภารกิจจากนี้ไป นายกได้มอบหมายให้รองโฆษกที่เหลืออยู่สามคน ทำงานไปอย่างต่อเนื่องฯ”

นายอนุชา กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอเอกสารจากสภาฯที่จะส่งไปที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันเดียวกันนี้ เพื่อเตรียมนำไปรายงานตัวต่อสภาฯในวันที่12 ก.ค.และจะได้ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุมพรรครทสช.ในวันที่11ก.ค.นี้ จะมีทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อย่างไร นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ทราบวาระการประชุม ที่ผ่านมาไปตนไปร่วมในฐานะผู้ติดตามของนายกฯ จึงไม่รู้ว่าจะคุยเรื่องใดบ้าง ต้องรอดูว่าในพรรคจะเสนอความเห็นอย่างไร จากนั้นโฆษกพรรคจะเป็นผู้แถลงรายละเอียดเพื่อให้ส.ส.ทุกคนเข้าใจก่อนประชุมสภาฯ