"ปกรณ์วุฒิ" เชื่อประเด็นร้อน เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา ไม่ทำ "หมออ๋อง" หลุดเก้าอี้รองประธานสภาฯ พร้อมตั้งคำถามที่ผ่านมาใช้งบส่วนนี้อย่างไร หากรื้อเอกสารมาอาจตกใจก็ได้

วันที่ 20 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ใช้งบรับรอง รองประธาน เลี้ยงหมูกระทะ แม่บ้านสภา370 คน ว่า งบดังกล่าวระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นอำนาจของประธานและรองประธานสภาที่สามารถใช้ได้ เพื่อประโยชน์ทางการเมือง และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยทำงานในกรรมาธิการ 35 คณะก็มีงบรับรอง เวลาไปดูงานหรือสัมมนา ก็สามารถ ใช้ได้ถ้าเพื่อประโยชน์ ของการดำเนินงานและทางการเมือง และเป็นงบค่อนข้างยืดหยุ่น และหากผิดระเบียบ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เบิกงบประมาณมาใช้

ส่วนกระแสวิจารณ์ในสังคมออนไลน์เชื่อว่า จะเป็นการปลุกสังคมอีกครั้ง พร้อมกับคำถามว่าที่ผ่านมาการใช้งบประมาณ ดังกล่าวใช้ไปในส่วนไหนบ้าง และถ้านำเอกสารเก่ามาดูก็อาจจะตกใจก็ได้

นายปกรณ์วุฒิ ยังมั่นใจว่ากรณีใช้งบเลี้ยงหมูกระทะ และกรณี โพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของนายปดิพัทธ์ จะไม่เป็นปัญหาถึงขั้นให้หลุดจากเก้าอี้รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง