แห่แชร์! ครูอัตราจ้าง รีวิวเงินเดือน 5,000 บาท ใช้จ่ายอย่างไรให้พอทั้งเดือน ลั่นแม้ค่าตอบแทนไม่เยอะ แต่ทำเพราะใจรัก

สมาชิกผู้ใช้งาน TikTok บัญชี pexsuriya ซึ่งเป็นคุณครู ได้แชร์คลิปที่รีวิวเงินเดือนของตัวเอง 5,000 บาท และวิธีจัดการเงินเดือนอย่างไรให้พอใช้ได้ทั้งเดือน

โดยคุณครู ระบุแคปชันคลิปว่า "เงินเดือน 5,000 ทำไมถึงยังทำอยู่" ซึ่งในคลิปคุณครูได้อธิบายไว้ว่า เงินเดือนของครูอัตราจ้าง เงินเดือน 5,000 บาท หลัก ๆ คือ 3,000 บาท ส่งให้คุณแม่ ก็จะเหลือ 2,000 บาท ถัดมาจะเป็นค่าน้ำค่าไฟ ไม่มีค่าที่พักเพราะอยู่บ้านตัวเอง รวม ๆ แล้ว ประมาณ 500 บาท รวมกับค่าโทรศัพท์กับอินเทอร์เน็ต 200 บาท รวมเป็น 700 บาท รวม ๆ แล้ว มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 4,200 บาทต่อเดือน มีเงินเหลือใช้ 800 บาท ตกวันละ 26 บาท ก็มีเงินเติมน้ำมันรถอยู่

 

 

ทั้งนี้คุณครูยังพูดเสริมอีกว่า ที่ออกมาพูดไม่ใช่ไม่พอใจเรื่องเงินเดือน คุณครูเชื่อว่างานทุกงานที่ทำทุกคนย่อมมีความพึงพอใจในสิ่งที่เราทำแบบส่วนบุคคล ถึงแม้สิ่งตอบแทนมันอาจจะไม่เยอะ ตัวของคุณครูก็ยังพอใจในการรับเงินเดือน 5,000 บาท ไม่งั้นก็คงไม่ทำถึงทุกวันนี้ แถมพูดทิ้งท้ายว่ามีคลิปต่อไปที่จะอธิบายถึงการหารายได้เสริม ให้ทุกคนได้ติดตามกันอีกด้วย

 

 

ภายหลังจากคลิปดังกล่าว ได้เผยแพร่ออกไป ก็ถูกแชร์ออกไปก็เรียกว่าเป็นไวรัล ที่มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 4 แสนครั้ง ยอดกดหัวใจเกือบ 2 หมื่นครั้ง และยังมีคอมเมนต์ที่เข้ามาให้กำลังใจ ชื่นชมในมุมมองการใช้ชีวิตและการบริหารเงินของคุณครูกันอย่างมากมาย