ทีมหนุมานและอินทรีย์ 7 ค้นบ้านพบกระสุนปืนกว่า 30 นัด แต่ไร้วี่แววหน่อง มือยิงตำรวจ

จากกรณี นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ซึ่งเป็นลูกน้องของ กำนันนก ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม สาเหตุจากการวิ่งเต้นตำแหน่ง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 ก.ย. 66 พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นำหมายค้นเลขที่ ค. 688/2566 ตามคำสั่งศาลจังหวัดราชบุรี พร้อมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบปราม ชุดปฏิบัติการอินทรีย์ 7 สืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี และสภ.บ้านโป่ง เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายหน่อง ณ บ้านเลขที่ 89/8 หมู่ที่ 7 ต.หนองกบ เพื่อหาเบาะแสเชื่อมโยงกับคดี

โดยผลจากการตรวจค้นยังไม่พบตัวนายหน่องหลบซ่อนอยู่ในบ้านพัก เบื้องต้นพบกล่องใส่อาวุธปืน 1 กล่อง และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.อีกกว่า 30 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน นายสมชาย สุดตา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ให้ข้อมูลว่า เท่าที่ตนทราบ นายหน่อง เป็นคนตำบลอื่นก่อนย้ายมาอยู่กับภรรยาที่บ้านหลังนี้เป็นเวลานานหลายปีแล้ว โดยทำอาชีพเป็นคนคุมงานก่อสร้างที่ จ.นครปฐม ในช่วงเวลาปกติไม่เคยเห็นดื่มเหล้า หรือมีปากเสียงกับใคร แต่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่านายหน่องก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งคาดว่า อาจจะเกิดจากการทะเลาะเบาะแว้งกันภายในครอบครัว อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่เคยได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากเพื่อนบ้าน

ยอมรับว่าตนและชาวบ้านรู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ อยากให้นายหน่องเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมายต่อไป


เปิดผังที่นั่งในงานเลี้ยง ในวันเกิดเหตุยิงตำรวจดับ 1 สาหัส 1

โดยก่อนเกิดเหตุ 2 นายตำรวจทางหลวงที่ถูกยิง ได้รับการติดต่อนัดหมายจาก กำนันนก ที่เป็นคนมีอิทธิพลในพื้นที่ให้มาทานข้าว อ้างว่าอยากทำความรู้จักเพราะตำรวจทั้งสองนายปฏิบัติงานในพื้นที่ แต่เมื่อมาถึง กำนันนก ได้เปิดการเจรจากับสองนายตำรวจ เพื่อต้องการให้ช่วยเหลือวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนัน ที่อยู่ในสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร (ผู้เสียชีวิต ) แต่ถูกปฏิเสธจากนายตำรวจที่เป็นคนตรงไปตรงมา กำนันนก จึงเกิดความไม่พอใจจนเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่ กำนันนก จะลุกออกจากโต๊ะอาหารไปด้วยท่าทีโกรธไม่นานนักก็มี นายธนัญชัย มั่นมาก หรือ หน่อง อายุ 45 ปี บ้านอยู่ที่ ตำบลบ้านกก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งคาดว่าจะเป็นลูกน้องของกำนัน เดินเข้ามาที่โต๊ะอาหารที่ตำรวจสองนายนั่งอยู่ ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ตำรวจและหลบหนีไปทันที ซึ่ง ศาลจังหวัดนครปฐมได้อนุมัติออกหมายจับ นายหน่องแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัว ส่วนกำนันที่หายตัวไปด้วยกันยังไม่พบว่ามีการออกหมายจับแต่อย่างใด

รปภ. ยืนยัน กำนันนก เป็นคนดีและใจดีกับลูกน้อง

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ที่เป็นสำนักงานของกำนันนก ที่ตั้งอยู่ริมถนน ตาก้อง-ดอนตูม ห่างจากองค์พระปฐมเจดีย์ ประมาณ 5 กิโลเมตร โดยบรรยากาศปิดบ้านเงียบ แต่มีตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ลงพื้นที่ ซึ่งไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรกับสื่อมวลชน จากการสังเกตพบว่า ด้านในมีโต๊ะอาหาร บริเวณริมสระน้ำ และมี Police LINE กันนอกบริเวณโดยรอบ

ขณะที่ทีมข่าวได้คุยกับ รปภ. ตนเองไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะตนเองออกเวรไปแล้วเมื่อตอน 4 โมงเย็น และเมื่อถามว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านของกับมันหรือไม่ รปภ.ตอบว่าเป็นเพียงสำนักงาน ที่รับก่อสร้างเทราดยางถนน ที่เป็น ธุรกิจของกำนันนก โดยปกติแล้วกำนันจะมาที่นี่ไม่บ่อยนัก แต่ก็เข้ามาบ้าง และ เมื่อถามว่าที่แห่งนี้ได้จัดงานปาร์ตี้บ่อยไหม บอกว่า ตั้งแต่ตนเองทำงานมาได้ประมาณเดือนกว่าก็เพิ่งมีการจัดกินเลี้ยงครั้งแรก ส่วนนายหน่อยที่เป็นมือปืน คนติดตามของกำนัน เมื่อถามว่ารู้จักไหมทางรปภ.ตอบว่า ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ ทุกครั้งกำนันจะมีผู้ติดตามด้วยตลอดเวลาไปไหนมาไหน และยังบอกอีกว่าจากที่รู้จักกำนันกำนันเป็นคนดีและใจดีกับลูกน้อง

หญิงปริศนาที่เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุและอ้างขอมารับรถนายที่อยู่ด้านใน

ขณะที่เมื่อเวลา 10.40 น. มีหญิงสาวปริศนาคนหนึ่งได้เดินทางมาที่สำนักงานกำนัน และได้พูดคุยกับ พนักงานรักษาความปลอดภัยของสำนักงาน โดยอ้างว่า ขอมารับรถนายในบ้านที่เกิด แต่ตำรวจที่ลงพื้นที่ตรวจสอบไม่อนุญาตให้เข้าไป

เมื่อทีมข่าวพยายามสอบถามว่ารถดังกล่าวว่าเป็นรถใคร เป็นรถของเจ้าที่ตำรวจ หรือเป็นรถของคนที่มาร่วมงาน แต่ หญิงสาวคนดังกล่าวปฏิเสธให้ข้อมูล และเมื่อทีมข่าวสอบถามว่ารู้จักกับกำนันนกไหม หญิงสาวคนดังกล่าวตอบว่า ขอเป็นเรื่องส่วนตัวก่อนจะกลับขึ้นรถไป

ผ่าแผนล่าหัว "หน่อง ท่าผา" ยิงสารวัตร ผู้คนงงฆ่าในดงตำรวจกลับหนีชิลๆ