จากกรณี นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ซึ่งเป็นลูกน้องของ กำนันนก ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม สาเหตุจากการวิ่งเต้นตำแหน่ง

เปิดใจ “หน่อง บ่อพลับ” ที่แรก ไม่เกี่ยวข้องและไม่ได้รู้จักกับกำนันเป็นการส่วนตัว

ช่วงสายของวันนี้ ได้มีพี่สาวของ “นายสิทธิชา จำป่าอ่อน” หรือ “หน่อง บ่อพลับ” ติดต่อพูดคุยกับรายการข่าวช่องหนึ่ง พร้อมระบุว่า “อยากให้สื่อมวลชนช่วยแก้ไขข่าวที่นำเสนอ เพราะทางครอบครัวกำลังเดือดร้อนเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยคนก่อเหตุคือ นายธนัญชัย หมั่นมาก มีฉายาว่า “หน่อง ท่าผา” ไม่ใช่ “หน่อง บ่อพลับ” แต่อย่างใด”

ช่วงเย็นวันนี้ ทางทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ “หน่อง บ่อพลับ” ถึงเรื่องราวที่มีการนำภาพตนเองไปเผยแพร่ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องนี้ว่า ตนเองชื่อนายสิทธิธา จำปาอ่อน “หน่อง บ่อพลับ” และตามที่สำนักข่าวหลายๆ สำนัก เพจข่าวหลายๆ เพจ ได้ให้ข่าว ในเรื่องของคดี ที่ยิง พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และนำหน้าตนไปออกข่าว จริงๆ แล้วไม่ใช่ตน

ซึ่งต้องบอกว่า ตนอยู่แถวบ้านกำนัน ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ อยู่ห่างประมาณ 500 เมตร ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่ได้เข้าไป พร้อมมีการทำเรื่องบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนในกรณีเรื่องรถมาสด้าที่มีการนำมาเผยแพร่นั้น เป็นของคุณพ่อ แต่เป็นชื่อตน และขอยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น แค่บ้านตนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เลยทำให้มีการโยงว่าเป็นตน และเมื่อหลายๆสำนัก ทราบว่าไม่ใช่ตน แต่เป็น “หน่อง ท่าผา”

และยืนยันไม่เคยรู้จัก และไม่เคยไป รู้จักในฐานะเป็นกำนันในตำบล แต่ยืนยันว่าไม่เคยคุยกัน และเมื่อทุกทราบก็ไม่ได้มีการชี้แจงอะไร ภาพตนออก และทำหมายจับเป็นหน้าอีกคน ซึ่งเป็น “หน่อง ท่าผา” และขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 100%

ที่แรก! "หน่อง บ่อพลับ" เปิดปากหวิดถูกจับแทนมือฆ่าสารวัตร เผยต้นเหตุซวยสุดๆ