จากรณีที่จ.บุรีรัมย์ เกิดเหตุสลดหญิงวัย 29 ออกไปใส่เบ็ดหาหอยกับสามีและเพื่อนที่ทุ่งนาของชาวบ้านตอนกลางคืน โดนกระสุนเจาะใต้ราวนมดับปริศนา

สามีเผยขณะก่อไฟอยู่ข้างกระท่อมเมียไปเดินหาหอยได้ยินเสียงร้องให้ช่วยนึกว่าโดนงูฉกพอไปดูพบเป็นรูกระสุนจึงรีบอุ้มเมียขึ้นจยย.ส่งโรงพยาบาลก่อนสิ้นใจ

สามีเปิดใจไม่รู้ไม่เห็นทำไมภรรยาโดนยิง

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่มายังบริเวณจุดเกิดเหตุที่นา อยู่ในต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ โดยที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาขนาดกว้าง ซึ่งจากจุดที่คนที่เสียชีวิตถูกยิง อยู่ตรงบริเวณคันนา ห่างจากจุดที่สามีอยู่คือกระท่อมปลายนา ประมาณ 175 เมตร ซึ่งในขณะนั้นทางชุดสืบได้พาสามีของคนที่ถูกยิงดับปริศนา ทราบต่อมาชื่อนายพรเทพ อายุ 25 ปี และนายกานต์ เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ มาจำลองเหตุการณ์ อีกทั้งมีกองพิสูจน์หลักฐานก็ลงพื้นที่นำเครื่องสแกนโลหะ มาเพื่อค้นหาวัตถุต้องสงสัยต่างๆที่อาจจะตกอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อไขปริศนาการเสียชีวิตในครั้งนี้อีกด้วย

จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายเทพ สามีคนเสียชีวิต โดยนายเทพได้เล่าเหตุการณ์ให้กับทีมข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุตนกับภรรยา และนายกานต์ รวม 3 คน พากันออกไปใส่เบ็ด และหาหอยที่ทุ่งนาช่วงประมาณ 1 ทุ่ม ซึ่งกระท่อมและทุ่งนาดังกล่าวเป็นของชาวบ้านในหมู่บ้านแต่ที่ผ่านมาพวกตนก็พากันมาใส่เบ็ด หาหอย ในที่ของชาวบ้านเป็นประจำ ส่วนภรรยาบอกว่าจะเดินไปหาหอยในทุ่งนา ผ่านไปสักพักได้ยินเสียงภรรยาวิ่งร้องตะโกนให้ช่วยพร้อมกับพูดว่าโดนยิงๆ

พอรู้เช่นนั้นด้านตนจึงรีบพาภรรยาขึ้นรถ จยย.และเพื่อนเป็นคนขับพาส่ง รพ.แต่ภรรยาทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในที่สุด ตนไม่รู้ว่ากระสุนมาจากทางไหนแล้วใครเป็นคนก่อเหตุเพราะจุดที่ตนเองอยู่ห่างจากภรรยาราว 175 เมตร และค่อนข้างมืด แต่ก่อนเกิดเหตุเห็นแสงไฟคล้ายไฟฉาย 2 ดวงแต่ก็ไม่ว่าเป็นไฟอะไร ส่วนสาเหตุที่ภรรยาถูกยิงตนก็ไม่รู้เป็นฝีมือใครเพราะส่วนตัวไม่เคยไปมีเรื่องหรือหาเรื่องใครเลย อีกทั้งตนนั้นก็ไม่เคยทะเลาะกับภรรยา จึงยืนยันได้ว่าไม่ใช่ตนที่เป็นสังหารภรรยาแน่นอน


เพื่อนยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่รู้ใครทำ

ต่อมาทีมข่าวช่อง8 ได้เดินทางมายังสภ.ละหานทราย เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี จากนั้นจึงได้ไปพูดคุยกับนายกานต์ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเทพที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย โดยนายกานต์ก็เล่าเหตุการณ์ไปในทิศทางเหมือนกับนายเทพว่า ตอนเกิดเหตุตนนั้งอยู่ในกระท่อมกำลังจุดไฟอยู่ จากนั้นก็เห็นนายเทพวิ่งไปหานางบี ซึ่งตอนที่ตนเห็นนั้นนางบีไม่มีสติแล้ว จึงพาตัวนางบีไปส่งที่โรงพยาบาล จากนั้นก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ยืนยันตนเองก็ไม่เคยไปมีเรื่องอะไรกับใคร และไม่รู้เลยว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ใครเป็นคนทำกันแน่


เจ้าของที่นายืนยันไม่รู้เรื่องเพราะนานๆทีจะเดินทางมาที่นาผืนนี้

ขณะเดียวกันทีมข่าวช่อง 8 ยังได้พบกับนางอิ๊ด ปิยะพร อายุ 29 ปี โดยเธอได้เผยกับทีมข่าวว่าขณะนี้ครอบครัวของเธอไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจ เนื่องจากพ่อของเธอนั้น ถูกนายพรเทพ สามีคนเสียชีวิต ให้การกับตำรวจว่าพ่อของเธออาจจะเป็นคนลงมือก่อเหตุ เนื่องจากอาจจะไม่พอใจเรื่องที่กลุ่มพวกตนมาปักเบ็ดหาหอยกันในพื้นที่นาก็เป็นได้ แต่ด้านตนยืนยันว่าพ่อของเธอไม่รู้เรื่องใดๆทั้งสิ้นเพราะนานๆทีจะเดินทางมาที่นาผืนนี้ อีกทั้งในขณะเกิดเหตุพ่อตนก็อยู่บ้าน เป็นไปไม่ได้ว่าจะไปยิงใครที่ไหน ส่วนเรื่องหวงที่นาว่าจะมีคนมาปักปลาหาหอยในที่ตนเอง ก็ยืนยันว่าพ่อตนไม่เคยห้ามใคร ซึ่งใครจะไปปักนาหาหอยในที่ตนก็ทำได้ตามสบายเลย

และที่ตัวเองกลัวที่สุดว่าพ่อของตนจะไม่ได้รับความเป็นธรรมคือพ่อตนถูกตำรวจเข้ามาค้นบ้านแบบอุกอาจ ทั้งๆที่ไม่ได้มีหมายค้นแสดงตนเลย รวมถึงทางตำรวจยังพบเหล็กที่สามารถทำเป็นปืนปากกาได้ ซึ่งพ่อตนก็ยืนยันไปแล้วว่าที่บ้านตนขายของเก่าก็ต้องมีของแบบนี้บ้าง แต่ทางตำรวจก็เชิญพ่อไปเพื่อสอบถามที่โรงพักอีก ซึ่งตนและครอบครัวจึงเป็นห่วงพ่อกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในครั้งนี้

ยิ่งสืบยิ่งพิศวง สาวหาปลากับผัวโดนยิงตาย เจอกระสุนโผล่บ้านผัวซ้ำแม่ยายแฉยับ