ลูกน้องกำนันนกเผยเคยช่วยเตรียมของจัดเลี้ยงให้กำนันนก ชี้กำนันนกจัดงานเลี้ยงไม่บ่อย จัดเฉพาะในเหตุการณ์สำคัญเท่านั้น

ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้พูดคุยกับนายแมน (นามสมมติ) อายุ 30 ปี คนงานในบริษัทป.รวีกนก ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งยังเป็นลูกน้องของกำนันนก เล่าว่า ตนทำงานในบริษัทมานาน 6 ปีแล้ว โดยเป็นคนงานก่อสร้างทั่วไปในบริษัทรวมทั้งยังทำหน้าที่เป็นลูกน้องของกำนันนกในการเตรียมของเพื่อจัดงานเลี้ยง

โดยหากมีงานเลี้ยงทางกำนันนกจะแจ้งให้คนงานในบริษัททราบ เพื่อให้บางส่วนเตรียมตัวช่วยเตรียมของและช่วยจัดงานเลี้ยง ซึ่งกำนันจะจังานเลี้ยงไม่บ่อยนานๆครั้งถึงจะจัด จัดเฉพาะในเหตุการณ์สำคัญเช่นวันเกิดของกำนันหรือเหตุการณ์อื่น

การจัดงานเลี้ยงแต่ละครั้งจะให้คนงานในบริษัทช่วยเตรียมของและช่วยจัดงาน แต่ไม่ให้อยู่อำนวยความสะดวก หรือบริการแขกในช่วงมีงานเลี้ยง เพราะในช่วงที่มีงานเลี้ยงจะให้เฉพาะแม่บ้านของกำนันดูแลแขกเท่านั้น ตนจึงไม่ทราบว่าการจัดงานเลี้ยงในแต่ละครั้งเป็นอย่างไรมีกิจกรรมอย่างไรหรือมีใครมาร่วมบ้าง แต่ที่ทราบก็จะทราบตอนก่อนกลับบ้านทุกครั้งที่เห็นแขกบางส่วนทยอยมางานเลี้ยง ซึ่งทุกครั้งก็จะเห็นตำรวจมางานด้วย แต่ด้วยความที่เป็นคนงานก็จะไม่กล้าเข้าไปยุ่งหรือทำอะไรมากนัก

ในวันเกิดเหตุ 6 กันยายน กำนันนกก็แจ้งลูกน้องคนงานแต่เช้าว่าช่วงเย็นจะมีงานเลี้ยงแล้วก็ได้มอบหมายให้ตนช่วยเตรียมของและช่วยจัดงานเช่นเดิม แต่ครั้งนี้ไม่ได้บอกว่าจะเอางานเลี้ยงเนื่องจากเป็นเหตุการณ์สำคัญอะไร พอช่วยเตรียมจัดงานเสร็จตนก็กลับบ้านพัก และมาทราบว่าเกิดเหตุการณ์คือเช้าวันถัดไปที่ตนมาทำงานตามปกติ

ยืนยันหลังเกิดเหตุการณ์ตนไม่เห็นกำนันนกกลับมาที่บริเวณสำนักงานที่เกิดเหตุ ก็ยอมรับว่าผิดปกติเพราะกำนันจะเป็นคนที่ห่วงสำนักงานและจะเข้ามาดูสำนักงานเรื่อยๆ ในส่วนที่เคยรู้จักกับกำนันเป็นคนใจดีและให้เกียรติกับลูกน้องคนงานทุกคน แต่ในส่วนของ”หน่อง ท่าผา” ตนก็เคยมาเห็นกำนันที่สำนักงานนี้บ่อยๆ โดยรู้ว่าเป็นคนสนิทของกำนัน แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปพูดคุยด้วยเพราะยอมรับว่าตนกับคนสนิทของกำนันเป็นคนละชั้น


เจ้าของโต๊ะจีนในวันเกิดเหตุยืนยันไม่เห็นมีคนล้างเลือด ยอมรับได้ยินเสียงปืนจนทุกคนต่างแตกตื่น

ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าของโต๊ะจีนที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตัวเองรับจ้างจัดโต๊ะจีนงานเลี้ยงให้กับกำนันนกมาเป็นประจำหลายปี โดยในวันเกิดเหตุตนก็อยู่ในเหตุการณ์ เพราะก็ได้รับจัดงานเลี้ยงให้กับกำนันนก จำนวน 5 โต๊ะ คิดโต๊ะละ 2,000 บาท พร้อมมีลูกน้องรายวันมาช่วย 3 คน ซึ่งปกติแล้วกำนันนกก็จะจัดงานเลี้ยงให้กับตำรวจมาตลอดอยู่แล้ว

หลังเกิดเหตุวันดังกล่าว ยอมรับว่า คราบเลือดก็ยังติดอยู่บนเก้าอี้ที่สารวัตรทางหลวงเสียชีวิต แต่ก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์อะไร เพราะอยู่ไกลห่างกันราว 5 เมตร ตนอยู่ในเต้นท์ครัว และได้ยินเพียงเสียงปืนที่ดังขึ้นหลายนัด ตอนแรกนึกว่ายิงปืนขึ้นฟ้าเล่นกัน เพราะดนตรีดังเลยไม่ได้ยินเสียงคนทะเลาะกันตั้งแต่แรก

โดยหลังเกิดเหตุ พบว่า แขกในงานแตกกระจาย และไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนยิงตัวจริง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับไป ซึ่งตนก็ไม่เห็นทั้งกำนันนก และนายหน่อง เพราะทุกคนอยู่ในอาการหวาดกลัว ไม่มีใครได้มองว่าใครวิ่งไปไหน แต่ก็มีตำรวจบางส่วนที่อยู่ช่วยในเหตุการณ์

ส่วนการทำลายหลักฐาน ยืนยันว่า ไม่มีใครล้างเลือด หรือทำลายแน่นอน เพราะผ้าคลุมเก้าอี้ก็ยังมีติดคราบเลือดอยู่ ซึ่งตนก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นานขนาดนั้น เพราะตนไม่เกี่ยวข้อง เลยรีบเก็บของออกไป เหลือตำรวจเพียงไม่กี่คน ส่วนความสัมพันธ์กับกำนันนก ไม่ได้สนิทกัน แต่ก็ยอมรับว่า มักจะไปจัดโต๊ะจีนให้กับทางครอบครัวของกำนัน โดยเฉพาะผู้เป็นพ่ออยู่บ่อยครั้ง

โดยที่ผ่านมาตำรวจก็จะไปงานเลี้ยงกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นตำรวจทางหลวง แต่ในเรื่องกำนันนกมีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่กำนันนกเป็นคนชอบดูแลตำรวจ ชอบเลี้ยง แต่เรื่องเงินไม่เคยเห็นว่ามีการให้กัน และเป็นคนดูไม่ได้มีอะไร

21 ตำรวจจ่อระทึก สารวัตรแบงค์ถูกฆ่า โดนแฉผ้าปูโต๊ะเปื้อนเลือด แต่หลักฐานล่องหน