เปิดผังที่นั่ง 21 ตำรวจ ร่วมงานบ้าน ‘กำนันนก’ ใครนั่งตรงไหน ตอนเกิดเหตุ

แผนผังที่นั่งในวันเกิดเหตุ โต๊ะกลมจะตั้งอยู่ฝั่งขวาของเวที มีนายตำรวจนั่งอยู่ 7 คน คือ สารวัตรแบงค์ ผู้ตาย นั่งหันหลังให้เวที, พ.ต.ท. วศิน ที่โดนลูกหลงนั่งซ้ายมือผู้ตาย ถัดมาเป็น พ.ต.อ. วชิรา ยาวไทยสง ผู้กำกับการ 2 ตำรวจทางหลวง, พ.ต.อ. ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการ กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม, พ.ต.อ. กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับการ สน.พญาไท, ดาบตำรวจ ชนาณัฐ วุฒิยากร ผู้บังคับหมู่ ตำรวจทางหลวง และ พ.ต.ต. ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองกำกับการ 2 ตำรวจทางหลวง

ส่วนโต๊ะที่ 2 ฝั่งซ้ายของเวที มีกำนันนก นั่งหัวโต๊ะ และมีตำรวจระดับสารวัตร 2 คน และชั้นประทวนนั่งอยู่ มีทั้งจากตำรวจทางหลว, สภ.กำแพงแสน, บก.ปทส., สภ.บ้านเผือก รวมมีตำรวจ 7 นาย และกำนัน 1 คน ไม่รวมตำรวจทางหลวงชั้นประทวน อีก 2 นายที่คอยให้บริการ ส่วนโต๊ะผู้ร่วมงานอีกโต๊ะหนึ่ง มีตำรวจทางหลวงและลูกน้องกำนันนก รวมถึงมือปืนผู้ต้องหานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน


สอบ 3 คนงาน บ้านกำนันนก ที่อยู่ในวันเกิดเหตุระบุยอมรับว่าได้ยินเสียงปืน

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ชุดทำงานของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกคนงานของกำนันนกจำนวน 3 คน ที่อยู่ในวันเกิดเหตุยิงสารวัตรตำรวจทางหลวงเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก มาสอบปากคำ ในฐานะพยาน ที่ สภ.เมืองนครปฐม หลังจากเมื่อช่วงเช้าคนงานดังกล่าวไปเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7

โดยคนงาน ทั้ง 3 คน ระบุถึงหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในบริษัท มีทั้งทำงานกับบ้านกำนันนกมาหลายและทำมาไม่ถึงปี มีทั้งช่าง และคนทำความสะอาด และอยู่ในวันเกิดเหตุด้วย ซึ่งคนที่ทำหน้าที่เป็นช่าง บอกว่า วันเกิดเหตุตนเองลาหยุดไปหาหมอ แต่กำนันนกบอกว่า ถ้าหาหมอเสร็จแล้วให้มาช่วยงานกินเลี้ยงด้วย ตนเองจึงมาถึงที่จัดงานเลี้ยงประมาณ 6โมงเย็น ตอนนั้นก็เริ่มมีแขกทยอยมาแล้วและยังไม่เยอะมาก และตนเองก็อยู่ตั้งแต่เวลานั้นจนถึงช่วงเกิดเหตุ มีออกไปซื้อของบ้างเป็นระยะ และจะคอยเดินดูภายในงาน

ส่วนอีกราย ระบุว่า ตนเองทำงานกับกำนันนกมาสิบกว่าปีแล้ว ปกติก็ไม่ได้มีงานเลี้ยงบ่อย พร้อมยอมรับว่าวันเกิดเหตุได้ยินเสียงปืน และทันทีที่ได้ยินเสียงปืนรู้สึกตกใจ หลังเกิดเหตุทุกคนก็แตกตื่นตกใจ

เปิดผัง 21 ตำรวจนั่งที่ไหนสารวัตรแบงค์ถูกยิง แฉรัวปืนสนั่นจนพลาดปล่อยกำนันหนี