งานศพสารวัตรแบงค์คืนที่ 2 มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมอาชีพ และทุกคนมาร่วมงานจนล้นศาลา

บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพ พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สารวัตรทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง
ที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ เป็นไปอย่างโศกเศร้า มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมรุ่น พี่น้อง และครอบครัวมาร่วมงานจนล้นศาลาสวดศพ เริ่มสวดพระอภิธรรมในเวลา 18 นาฬืกาที่ผ่านมา

โดยเจ้าภาพในงานสวดพระอภิธรรมศพของสารวัตรแบงค์วันนี้ ประกอบด้วยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการตำรวจทางหลวง เตรียมทหารรุ่น 51 นายร้อยตำรวจรุ่น 67

ส่วนครอบครัวสารวัตรวันนี้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนขอความเป็นส่วนตัวทั้งคุณพ่อ และคุณแม่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ เนื่องจากตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

 

ผู้การทางหลวงเอามือลูบหัวสารวัตรศิวกรลั่นจะคืนตวามยุติธรรมให้ ยืนยันชัดเรื่องไม่เกี่ยวกับส่วยสติกเกอร์

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ในฐานนะตนเองเป็นห้วหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษติดตามตัว นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ก่อนจะถูกวิสามัญช่วงเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ส่วนต้นเรื่องจริงๆ เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ลุกลามใหญ่โต เป็นเรื่องที่หยามเกียรติ หยามศักดิ์ศรีกัน ”กำนันโตไวไปหน่อยอายุอย่างน้อยวุฒิภาวะยังไม่ถึงผู้ใหญ่ทุกการตัดสินใจไม่ดี” เพราะก่อนเกิดเหตุ พยานยืนยันว่า สารวัตรสิว มีการขอโทษกำนัน แล้วกลับมานั่ง แต่ไม่เกิน 10 นาที ก็ถูกยิง ประเด็นที่บอกว่ามีการดวลเหล้าชนะกำนันนกนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กำนันนกโมโห

ส่วนการตรวจสอบ จ่าสิบตรี พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก2 ตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้วในการตรวจสอบ ถ้าผิดก็จะดำเนินการทั้งหมดแต่ยืนยันก็จะให้ความเป็นธรรมด้วย และจะประสานกับตำรวจทุกหน่วยในการดำเนินความคืบหน้าของคดีดังกล่าวเพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจ

ส่วนที่กำนันนก ยังคงให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่ั่งให้นายหน่องยิงนั้น ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะปฏิเสธ ซึ่งพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ได้ระบุกับสื่อมวลชนว่า “ตนเองอยากจะเชิญกำนันมากินข่าวร่วมโต๊ะกันหน่อย” ในฐานะที่ตนเองเป็นสารวัตรเต่า ที่เคยอยู่พื้นที่นครปฐม

หลังจากนี้จะให้ตำรวจสอบสวนกลาง สอบทุกมิติ ทั้งการกระทำของกำนันนก และทางธุรกิจการค้าทุกอย่าง ต้องตรวจสอบว่าร่ำรวยมาจากเรื่องอะไร ยืนยันไม่เป็นการกลั่นแกล้ง แต่อยากรู้ว่ารวยมาจากไหน ถึงมีเงินระดับกว่าพันล้าน

ทั้งนี้ ผู้การทางหลวงเอามือลูบหัวสารวัตรศิวกรลั่นจะคืนตวามยุติธรรมให้ ยืนยันชัดเรื่องไม่เกี่ยวกับส่วยสติกเกอร์

สดุดีสารวัตรแบงค์ขอตายไม่ก้มหัวให้กำนันนก 21 ตำรวจห่วงช่วยเลยไม่จับหน่อง