ผู้การเต่า ตาแดง น้ำตาคลอ สูญเสียลูกน้องฝีมือดี 2 คน วอนสังคมอย่ากดดันไม่อยากให้มีรายที่ 3 ขอเวลาทำงานอย่างเต็มที่

12 ก.ย. 66 พล.ต.ท.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังเกิดเหตุสลด สูญเสียลูกน้องฝีมือดีกะทันหันถึง 2 นาย

โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เผยว่า การเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา น่าจะเกิดจากความเครียด ที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ยันไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ พร้อมกับยกมือไหว้ท่วมหัวขอร้องใน 3 ส่วน

ส่วนแรกอยากร้องขอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และตำรวจชุดสืบสวน แยกกลุ่มตำรวจที่ไปร่วมงานในวันเกิดเหตุให้ชัดเจน ในกลุ่มแรกคือ กลุ่มของ ผกก.เบิ้มและพวก ที่เป็นผู้นำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตส่งโรงพยาบาล ในกลุ่มนี้น่าเห็นใจ เพราะมีอาการเครียดกันทุกคน ซึ่งกลัวว่าจะเกิดศพที่ 3 ขึ้นอีก จึงอยากให้เห็นใจ

กลุ่มที่สองคือ ตำรวจที่ไปให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหานั้นต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด ปล่อยไว้ไม่ได้ และกลุ่มที่ 3 คือ ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่คิดจะทำอะไรเลย กลับหนีหัวซุกหัวซุน กลุ่มนี้ก็ต้องดำเนินการด้วยเช่นกัน ส่วนที่ 2 คือ อยากร้องขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง อย่านำเสนอตามกระแสโซเชียลมากเกินไป นำเสนอไปในทางที่ถูก

ส่วนที่ 3 คือ อยากร้องขอประชาชนอย่าเพิ่งตั้งข้อสงสัย หากยังไม่มีข้อเท็จจริงรองรับ เพราะจะทำให้เกิดกระแสกดดัน ทำให้ตำรวจดีบางนายที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้รับผบกระทบเกิดความเครียด

นอกจากนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เล่าต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ตนเองได้เรียก พ.ต.อ. วชิรา ให้มาพบพูดคุยเพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย เพราะมีอาการเครียดหนัก หลังจากเกิดเรื่องลูกน้องถูกยิงเสียชีวิต โดยเฉพาะรู้สึกผิดที่พาน้องไปเสียชีวิต เพราะทั้งสองคนรักกันมาก เรียนสถาบันเดียวกัน ทำงานด้วยกัน กินเที่ยวด้วยกัน จึงมีความผูกพันกันเป็นพิเศษ จึงทำให้พ.ต.อ. วชิรา ทำใจกับเรื่องนี้ไม่ได้ หลังจากพูดคุยก็ดูเหมือนว่า อาการดีขึ้นผ่อนคลายลง แล้วบอกให้ปิดโทรศัพท์หยุดการติดต่อสื่อสารทุกอย่าง ให้นำโทรศัพท์ฝากไว้กับลูกน้อง นอนให้เพียงพอ ให้ลูกน้องช่วยดูแล เอายานอนหลับให้รับประทาน แล้วให้มาพบตนอีกครั้งในช่วงเช้า วันที่ 11 ก.ย. จากนั้นก็ให้ลูกน้องไปส่งที่โรงแรม แต่ปรากฏว่า พ.ต.อ.วชิราหนีออกมา ในเวลา 04.00 น. เศษ โดยเดินลงมาจากบันไดหนีไฟ ก่อนจะเรียกรถแท็กซี่สีชมพูให้ไปส่งที่บ้านพัก แล้วก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพื่อแสดงความรับผิดชอบจากการที่พาน้องรักไปตาย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างให้สัมภาษณ์ ผู้การเต่า ตาแดงก่ำ น้ำตาคลอ เหมือนยิ่งพูดถึง ลูกน้องสุดที่รักเท่าไหร่ น้ำตาก็จะไหล พร้อมขอสื่อมวลชนว่า อย่าเพิ่งกดดัน ขอให้พนักงานสอบสวน ทำตามหน้าที่ ทำตามข้อเท็จจริง อย่าแตกประเด็น

“ทุกคนเสียใจ ผมก็หดหู่ ผมบอกเลยว่า ผมยืนยัน จะต้องทำงานตรงนี้ต่อ ด้วยวิญญาณของการเป็นตำรวจ จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิดทุกมิติ ชีวิตต้องเดินต่อ ผมไม่อยากให้มีศพที่ 3”