บุกค้นบริษัท “กำนันนก” โยงฮั้วประมูล เตรียมฟัน”ข้าราชการ”ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ 13 ก.ย. 66 ตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐ นำหมายศาลบุกค้นบริษัท “กำนันนก” เบื้องต้นพบพิรุธส่อเข้าข่ายสมคบกันในการประมูลราคา พบรถต้องสงสัยพาคนก่อเหตุหนีจอดซ่อนบริเวณด้านใน

ขณะที่การตรวจค้นอีกจุดคือบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ ก่อสร้าง จำกัด ในต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ที่มีชื่อ “กำนันนก” เป็นกรรมการ โดยช่วงเช้า 08.20 น. วันนี้ ตำรวจสืบสวนภาค 7, ตำรวจสอบสวนกลาง, ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7, พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และเจ้าหน้าที่สรรพากร นำหมายค้นจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ถือแสดงขอค้นกับทางพนักงานบริษัท และอ่านหมายค้น แต่ปรากฎว่าพนักงานบริษัทและ รปภ. ไม่ยอมเปิดประตูให้

ทางเจ้าหน้าที่จึงพูดขู่ทำตามหน้าที่เตรียมสั่งให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 ปีนข้ามประตูรั้วบริษัทเข้าไปภายใน และเตือนว่าจะค้นตัว รปภ.ทุกคน หากยังไม่ยอมเปิดประตู สุดท้าย รปภ. จึงยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปด้านในในที่สุด

บริเวณด้านในมีลักษณะเป็นแพลนท์ปูน มีรถบรรทุกและรถแบ็คโฮจำนวนมาก ภายในยังคงมีพนักงานบริษัทเข้ามาทำงานตามปกติ โดยระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าไปบริเวณด้านในทางบริษัทไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนที่ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่เข้าไปบริเวณด้านในด้วย โดยให้รอเก็บภาพบรรยากาศบริเวณด้านหน้าบริษัทเท่านั้น

ระหว่างที่ตำรวจเข้าตรวจค้นด้านใน ทีมข่าวสังเกตเห็นว่า น้องชายของกำนันนก ค่อยๆเดินออกมาจากโรงงาน โดยมีรถตู้จอดรอรับหน้าบริษัท เจ้าตัวสวมหน้ากากอนามัย มีสีหน้าเรียบเฉย และรีบเดินขึ้นรถ โดยงปิดปากเงียบ ไม่ยอมพูดอะไรทั้งสิ้น ก่อนขึ้นรถตู้ออกจากพื้นที่ไป

ภายหลังตรวจสอบตำรวจเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริเวณแพล้นปูน บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด เจ้าหน้าที่ยังพบรถ SUV สีขาว และรถกระบะสีบรอนซ์เทา มีลักษณะตรงกับรถของกำนันนกและนายหน่อง มือปืน ที่ยิงสารวัตรแบงค์เสียชีวิตใช้หลบหนีในวันเกิดเหตุ มาจอดไว้ด้านในของบริษัท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ชาวบ้าน ต.ตาก้อง เผย กำนันนกมีลูกน้องเยอะ คาดว่าสั่งการให้ลูกน้องเป็นคนล้างรถก่อนนำรถที่ใช้ก่อเหตุไปเก็บไว้ที่บริษัท เผยตั้งแต่รุ่นพ่อก็จัดงานเลี้ยงเอาใจชาวบ้าน

ทีมข่าวช่อง 8 จึงได้พูดคุยกับนายดำ (นามสมมติ) ซึ่งเปิดใจกับเราโดยให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เล่าว่า ครอบครัวของกำนันนกมีตำแหน่งทางการเมืองตั้งแต่รุ่นพ่อ โดยรุ่นพ่อเป็นผู้ใหญ่บ้านและเป็นคนที่ชาวบ้านนับหน้าถือตา ในสมัยรุ่นพ่อมักจะจัดงานเลี้ยงลักษณะใหญ่เพื่อเอาใจชาวบ้าน ซึ่งนายโยชน์ เคยว่าจ้างแอ๊ด คาราบาว มาเล่นเล่นวงดนตรีให้ชาวบ้านดู ตอบมารุ่นกำนันนกก็จัดงานเลี้ยงเอาใจตำรวจเพื่อหวังผลประโยชน์ทางธุรกิจ

แต่ที่ผ่านมาทั้งครอบครัวเป็นคนชอบช่วยเหลือชาวบ้านและตอนที่ดำรงตำแหน่งก็ไม่ได้มีอะไรเสื่อมเสีย อีกทั้งมีฐานะร่ำรวย ชาวบ้านจึงไม่อยากยุ่งเรื่องส่วนตัว ในขณะที่ชาวบ้านทุกคนก็มักจะเห็นกำนันนกมีลูกน้องประกบเพื่อดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา เป็นเรื่องที่เห็นประจำซึ่งลูกน้องของกำนันส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่คนในพื้นที่แต่เป็นคนนอกพื้นที่ ขณะที่ปมเหตุที่เกิดเรื่องดังกล่าวก็คาดว่าน่าจะเมากันจึงเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพราะที่ผ่านมากำนันก็ไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรงมาก่อน

บิ๊กโจ๊ก ลุยตรวจรถก่อเหตุ เชื่อกำนันสั่งให้ลูกน้องทำความสะอาด

ขณะที่วันนี้ทางบิ๊กโจ๊กได้ลงมาดูบริษัทของกำนันที่แอบซ่อนรถก่อเหตุไว้ ตนก็เชื่อว่ากำนันเป็นคนมีลูกน้องเยอะก็น่าจะสั่งการให้ลูกน้องเป็นคนทำความสะอาดรถก่อนที่จะนำรถมาซ่อนไว้ ซึ่งในส่วนนี้ชาวบ้านไม่อยากให้ข้อมูลเยอะเนื่องจากว่าทางครอบครัวกำนัน มีกำนันนกคนเดียวที่ถูกจับแจ้งข้อหา แต่ที่เหลือที่ยังคงมีอิทธิพลอยู่ชาวบ้านจึงไม่อยากจะยุ่ง

 

 

ตะลึงค้นบ้านกำนันนก รถใช้หนีถูกถอด รวยจริงจ้าง "แอ๊ด คาราบาว" มัดใจคน