ตำรวจชุดสืบสวนนำตัว รปภ. บ้านกำนันนก ที่อยู่ในวันเกิดเหตุ ไปค้นหาอาวุธปืน

ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของสารวัตรศิว เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ได้คุมตัวชาย ที่เป็นรปภ.ที่อยู่ในงานเลี้ยงที่สำนักงานของกำนันนกในคืนเกิดเหตุ คุมตัวออกจากห้องสอบปากคำ ภายในกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัว รปภ.ไป สื่อมวลชนได้พยายามสอบถาม ชายคนดังกล่าวถึงข้อเท็จจริงในคืนวันเกิดเหตุว่าได้อยู่บริเวณใดในคืนนั้น และเห็นเหตุการณ์อะไรบ้าง แต่ชายคนดังกล่าว เกินก้มหน้าตลอดเวลาและไม่ตอบคำถามใดๆ และเมื่อถามว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำตัวเองทุกวันมีความเครียดหรือไม่ หรือกังวลอะไรหรือไม่ ชายคนดังกล่าวก็ไม่ตอบเช่นเดิม

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็พยายามถามเข้าเจ้าที่ว่าจะคุมตัวไปที่ไหน พาไปชี้จุด หรือไปที่ใด เจ้าหน้าที่ตอบสั้นว่า จะนำตัวไปสอบสวนที่อื่น จากนั้นก็คุมตัวขึ้นรถกระบะขับออกไป

ต่อมาชุดสืบสวนได้คุมตัว รปภ.คนนี้กลับมาที่ห้องสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พร้อมกับอาวุธปืนออโตเมติก 1กระบอก และเครื่องกระสุน รวมทั้งยังได้สอบปากคำเพิ่มเติมอีก

โดยชุดสืบสวน ให้ข้อมูลว่า ปืนที่ตรวจยึดมาจาก รปภ.บ้านกำนันนก เป็นกระบอกที่ สมาชิกอบต.คนหนึ่ง ใช้สิทธิข้าราชการในการไปซื้อ และนำมาให้ รปภ.ของบ้านกำนันนกใช้ ซึ่งจากการเข้าตรวจยึดปืนในครั้งนี้ เกิดจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ เห็นภาพชัดว่า รปภ.คนดังกล่าว ถือปืนกระบอกนี้ เดินไปเดินมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุด้วย

ทั้งนี้ ชุดสืบสวน ยังได้นำตัว สมาชิก อบต. ที่เป็นเจ้าของปืนกระบอกนี้ เข้ามาสอบปากคำด้วย เพราะยังไม่เคยเรียกมาสอบปากคำ

 

ตะลึงยามกำนันนกซุกปืน นาทียิงสารวัตรแบงค์ ชักคุ้มกันกำนัน ฝ่าดงตร.