"บิ๊กโจ๊ก" แจง เช้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด 2 ตัวสำคัญได้แล้ว หลังจากตรวจสอบรายละเอียดแล้วจะออกมาเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดที่เกิดขึ้น ว่าใครเป็นคนบงการ

วันที่ 15 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ข้อมูลทางโทรศัพท์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ขณะนี้ ทีมกู้ข้อมูลกล้องวงจรปิด สามารถกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด 2 ตัว มุมสำคัญได้แล้ว ซึ่งมูลดังกล่าวเป็นมุมที่จะสามารถบอกได้ว่าใครเป็นคนบงการและมีใครที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างชัดเจนบ้าง ซึ่งได้ประสาน ให้ทางพฐ.นำข้อมูลมาส่งให้กับชุดสืบสวนที่ภาค 7 แล้ว คาดว่าจะถึงในเวลา 19.00 น. ขอดูภาพก่อนแล้วจะมีการเรียกสอบทั้งหมดอีกครั้ง

เบื้องต้น ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียดเพราะยังไม่ได้ดูกล้องวงจรปิดทั้งหมด และ ยังไม่ได้ออกหมายจับใครเพิ่ม ขอสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งพลเรือนและตำรวจทั้งหมด ยืนยันว่า ยังไม่มีการออกหมายจับไว้ในวันนี้

ทั้งนี้ วันนี้ยังไม่มีการค้นหาในจุดอื่น ๆ เพิ่มเติม แนวทางการสอบสวนวันนี้จะเน้นไปยังเรื่อง สำนวนในคดีมากกว่า

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของสารวัตรศิว ประกอบด้วย นายประโยชน์ จันทร์คล้าย หรือผู้ใหญ่โยชน์ พร้อมด้วย ภรรยา และลูกสะใภ้ที่เป็นภรรยาของกำนันนก พร้อม นายเชาว์ แก่นสวาท ทนายความของกำนันนก เดินทางมายัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ตามที่พนักงานสอลสวนเรียกมาเพื่อสอบปากคำ โดยเมื่อมาถึง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ว่าเดินทางมาเพื่ออะไร ได้คุยกับกำนันนกเป็นอย่างไรบ้าง ได้ไปเยี่ยมกำนันนกหรือไม่ และกำนันนกได้ร้องขออะไร หรือกังวลอะไรหรือไม่ หลังตำรวจกู้กล้องวงจรปิดภายในงานได้แล้ว ซึ่งทนายความไม่ได้ตอบคำถามอะไรกับสื่อมวลชน / จากนั้นก็เดินไปเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน