เปิดผังตำรวจลูกน้องช่วยสารวัตรแบงค์ และ รองผกก.วศิน

ด.ต.ชนาณัฐ คือคนนั่งข้างสารวัตรแบงค์และใช้ผ้าอุดรอยกระสุนของหัวหน้าจนถึงโรงพยาบาล และมี จ.ส.ต.เมทิศกร เป็นคนขับรถเก๋งรีบนำร่างของสารวัตรแบงค์มารพ.

 

สำรวจบ้าน ร.ต.ท.นิมิต ปิดประตูเงียบ ไม่มีใครอยู่ในบ้าน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ย้อนกลับไปที่บ้านซึ่งเป็นจุดที่มีการเข้าตรวจค้น ก็คือ บ้านของ ร.ต.ท.นิมิต ในตำบลหนองปากโลง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม แต่ปรากฎว่าเมื่อไปถึง หน้าบ้านของ ร.ต.ท.นิมิต ปิดประตูเงียบ ไม่มีใครอยู่ในบ้าน

ส่วนอีกจุดก็คือบ้านของนายโบ๊ท ที่อยู่ในตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ก็ปิดบ้านเงียบเช่นกัน ซึ่งจากการตรวจสอบภายในบ้าน ไม่มีการเปิดไฟบ้าน และไม่มีใครอยู่ในบ้านแม้แต่คนเดียว

 

น้องเมีย รปภ.บ้านกำนันนก ยืนยัน รปภ.ได้รับการประกันตัวแล้ว และตอนนี้ไม่อยากพบสื่อและไม่ให้ข้อมูลใดๆ

วันนี้ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของภรรยา นายประสงค์ รปภ.ของบ้านกำนันนก พบกับ นายวัน (นามสมมติ) น้องชายของภรรยา นายประสงค์ โดยนายวันเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า

“นายประสงค์ พี่เขยของตนได้รับการประกันตัวมาเมื่อวานจริง ซึ่งหลังจากประกันตัวออกมาแล้วก็ไม่ได้กลับมาที่นี่ เพราะไม่อยากเจอกับสื่อมวลชน และค้องการความเป็นส่วนตัว โดยตนไม่ทราบว่าประกันตัวออกมาด้วยวงเงินเท่าไหร่ ทาง นางเอี้ยง ภรรยาของเขาเป็นผู้จัดการเรื่องการประกันตัว ทราบเพียงแต่ว่า นายประสงค์ โดนดำเนินคดีข้อหา 1.พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.มีและใช้อาสุธปืนผิดมือ

ซึ่ง นายประสงค์ ก็ไม่ได้มีพฤติการหลบหนีตั้งแต่ต้น แต่ในวันที่เกิดเรื่องก็ได้กลับมาเล่าให้ตนฟังว่า บ้านกำนันนกมีเรื่องยิงกัน และไม่คิดว่าจะมีผลกระทบมาถึงตัวเอง และหลังจากนั้นยังไปทำงานที่บ้านกำนันนกจนถึงวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา จึงถูกเต้าหน้าที่ตำรวจเรียกเข้าไปสอบสวนและดำเนินคดีเรื่องดาวุธปืน ซึ่งตนยืนยันว่า นายประสงค์ พกพาอาวุธปืนเพราะมีหน้าที่ต้องดูแลบ้านและทรัพสินของกำนันนกเพียงเท่านั้น

จากนั้นทีมจ่าวจึงได้สอบถามถึงข้อมูลเรื่องอาวุธปืนที่ นายประสงค์ พกพานั้นมีชื่อเจ้าของคือ อบต.ศักดิ์ชัย โดย นายวัน ได้ให้จ้อมูลกับทีมข่าวว่า กรณีดังกล่าวนั้นเป็นเพราะว่า นายประสงค์ ได้ซื้ออาวุธปืนกระบอกดังกล่าวต่อจาก อบต.ศักดิ์ชัย ซึ่งเป็นญาติกับภรรยาของ นายประสงค์ แต่ด้วยอาวุธปืนเป็นการซื้อในโครงการสวัสดิการ จึงไม่สามารทำการโอนได้ โดยต้องรอหลังจากซื้ออาวุธปืนสวัสดิการแล้ว5ปีจึงจะทำการโอนให้ผู้อื่นได้

แปลกแต่จริง! ก๊วนตำรวจอารักขากำนันนกล่องหนหมด คนพกปืนรีบออกพ้นพื้นที่