เจ้าของบ้านอึ้ง! ค่าน้ำจากเดิม 200 บาท เพิ่มเป็น 2,428 บาท แพงกว่าร้านคาร์แคร์ ฝากให้การประปานครหลวงช่วยตรวจสอบ ให้ความเป็นธรรม

นางกัลยา กันเฝื่อน อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านพัก เลขที่ 161 หมู่ 11 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พาทีมข่าวตรวจสอบ มิเตอร์น้ำประปา ของการประปานครหลวง สาขาสมุทรปราการ ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านไม้ชั้นเดียว หลังพบว่า ค่าน้ำประปา ดูผ่านแอปฯ สูงถึง 2,428 บาท จากเดิมเคยเสียประมาณ 140 – 190 บาทต่อเดือนเท่านั้น จึงร้องเรียนไปยังการประปา ประมาณ 2 วัน มีเจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับมาว่า ไม่พบความผิดปกติ ไม่มีท่อน้ำประปารั่วซึม ให้เธอ ที่สำนักงาน ทำเรื่องขอตรวจเช็กมิเตอร์ หากไม่พบความผิดปกติ จะต้องจ่ายค่าน้ำ ตามใบแจ้งหนี้

เธอรู้สึกว่าไม่เป็นธรรม ทำไมการประปา ไม่อำนวยความ สะดวก ให้ประชาชน ทำไมต้องเสียค่าบริการในการตรวจสอบ บ้านของเธออยู่กัน 3 คน ปกติซักผ้า สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ค่าน้ำไม่มีทางถึง 2,428 บาท แน่นอน วอนผ่านสื่อฯ ไปถึงการประปานครหลวง ช่วยตรวจสอบ ให้ความเป็นธรรม เนื่องจากครอบครัว หาเช้ากินค่ำ เห็นบิลค่าน้ำสูงขนาดนี้ พากันเครียดทั้งบ้าน กลัวถูกตัดน้ำ ทำให้มีปัญหาซ้ำซ้อนขึ้นไปอีก