เกมจบคนไม่จบ ! สารวัตรสั่งลงโทษลูกน้อง หลังเล่นบอลกระชับมิตร เกิดปะทะกับผู้บังคับบัญชา แม้ขอโทษแล้วก็ยังไม่พอใจ สั่งหัวปักพื้น เพจดังซัด สนามฟุตบอลไม่ใช่ศูนย์ฝึก

กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ วันที่ 17 ตุลาคม 2566 หลังเพจเฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย V2 โพสต์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกลงโทษในสนามฟุตบอล พร้อมระบุว่า "เตะฟุตบอลด้วยกันไม่พอใจสั่งให้หัวปัก ในสนามฟุตบอลมันมีเเต่นักกีฬา ไม่มีคำว่าผู้บังคับบัญชาไม่มีคำว่าลูกน้อง

น้ำใจนักกีฬายังไม่มี ถ้ายศเเละตำแหน่งสูงกว่านี้ต่อไปในภายหน้าผู้ใต้บังคับบัญชาลำบากเเน่ ๆ สนามฟุตบอลไม่ใช่ศูนย์ฝึกนะครับสารวัตร เเถมยังใช้วาจาพาดพิงไปถึงหน่วยอื่น #เป็นหน้าห้องรองผู้บัญชาการเเล้วไงครับใหญ่นักเหรอ"



ต่อมาทางเพจได้โพสต์อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า ที่มาของเรื่องคือการเเข่งขันกีฬาฟุตบอลกระชับมิตร เล่นกีฬาฟุตบอลมันมีปะทะกันบ้างเป็นธรรมดา เเต่น้อง ๆ นปพ. เดินไปขอโทษเเล้ว แล้วทำไมมีรอง ผกก. รายหนึ่ง ไม่พอใจพูดออกมาว่าถ้าเป็นลูกน้องผม ๆ สั่งขัง 3 วัน (เอาอำนาจอะไรไปสั่งขัง) โกรธที่ทีมตัวเองเเพ้เเละเจ็บจากการเล่นฟุตบอล



ย้ำนะครับว่าน้อง ๆ ได้ขอโทษแล้วก็พากันเดินกลับออกมา กลับออกมาแล้วก็พากันมานั่ง เเต่สารวัตรกลับออกฤทธิ์ออกเดชเหมือนในคลิปที่เห็น ในกลุ่มตำรวจ นปพ. ไม่มีใครรับเคสนี้ได้ แม้กระทั่งตัวผู้กำกับการ นปพ. เอง ฟุตบอลกระชับมิตรเเต่ไหงกลายเป็นเเบบนี้ไปได้

ขณะที่ X ของเพจ Red Skull ก็ได้โพสต์คลิปพร้อมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมของสารวัตรคนดังกล่าวเช่นกัน อีกทั้งยังอธิบายเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ลงโทษไม่ได้มาจากเล่นบอลแพ้ แต่ดันไปเตะโดนผู้บังคับบัญชา ใจบางขนาดนี้ไปตีปิงปองหรือเป่ากบดีกว่าไหม ไม่ก็เตะบอลวินนิ่งเอา...