ช่อง 8 เปรียบเทียบรอยเท้า 4 แบบ หลังเจอรอยเท้าปริศนา

ทีมข่าวของเราทำการทดสอบด้วยการนำรองเท้าของแต่ละแบบเพื่อตรวจสอบดูรอยเท้า

แบบแรก คือรองเท้าของชาวบ้านแบบที่เป็นหูคีบ จะมีลักษณะรอยเท้าค่อนข้างโค้งบริเวณหน้าเท้า

แบบที่สอง คือรองเท้าของชาวบ้านแบบรองเท้าแตะทั่วไป สวมบริเวณหน้าเท้า แบบนี้บริเวณหัวและปลายเท้าจะค่อนข้างกลมมน

แบบที่สาม คือรองเท้าบู๊ทของเจ้าหน้าที่ ซึ่งรองเท้าบู๊ทจะปรากฏลักษณะของรอยตารางบริเวณพื้นเท้าอย่างชัดเจน

แบบที่สี่ แบบสุดท้ายเป็นรองเท้าผ้าใบของทีมข่าว มีลักษณะโค้งวบริเวณด้านในเท้า ส่วนฝั่งด้านนอกเท้าตั้งแต่หัวเท้าจนถึงปลายเท้าค่อนข้างตรง

 

ช่อง 8 สำรวจ ขนำลูกสมุน “เสี่ยแป้ง” พบ อยู่ไม่ไกลจากจุดปะทะ กินอยู่หลับนอนสบาย พบคราบคล้ายเลือดบริเวณบันได

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปพร้อมกับชาวบ้าน เพื่อไปสำรวจบ้านของนายเขียว และนายปาย ซึ่งทั้งสอง คือลูกน้องของเสี่ยแป้ง ที่มีหน้าที่ส่งเสบียงและหาที่พักให้

จากการเดินทางพบว่า บ้านของนายเขียวอยู่ห่างจากสหกรณ์หมู่บ้านตระ ประมาณ 8 กิโลเมตร ต้องใช้การเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์เท่านั้น ส่วนเส้นทางค่อนข้างยากลำบาก มากกว่าบ้านของพริก และไกลกว่า

 

เมื่อไปถึงบ้านของนายเขียว ซึ่งมีข้อมูลว่า นายเขียวคือคนที่ ขึ้นลงจากเขาเพื่อไปหาเสบียงนำไปให้เสี่ยแป้ง พบว่าลักษณะบ้านเป็นบ้านไม้ ยกสูงสองชั้น ด้านบนของบ้านพบว่าภายในถูกล็อก ส่วนบันไดทางขึ้นตัวบ้าน ทีมข่าวไปพบคราบคล้ายเลือดอยู่บริเวณบันไดขั้นที่ 2 แต่ไม่รู้เป็นคราบเลือดหรืออะไร บนชั้น 2 ด้านนอกบ้าน จากการเดินสำรวจพบ ที่นอน เสื้อผ้า และอุปกรณ์ช่างต่างๆ

ส่วนด้านล่างพบแมว 2 ตัว คาดว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่นายเขียวเลี้ยงไว้ อยู่ในสภาพหิวโซ ส่วนบ้านของนายเขียวนั้น ลักษณะคล้ายๆ กับบ้านของนายพริก ที่มีห้องน้ำอยู่ด้านหลังบ้าน ลักษณะเป็นส้วมยอง

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายปาย หรือ ภานุวัฒน์ ลูกน้องของอีกคน ที่ได้รับบาดเจ็บถูกมีดบาด ขณะตัดไม้หุงข้าว และถูกตำรวจจับคา รพ. หลังจากลงจากเขามารักษาตัว โดยพบว่า ขนำของนายปาย อยู่ห่างจากขนำของนายเขียว เพียง 1.5 กิโลเมตร

แต่สิ่งที่ทำให้ทีมข่าวแปลกใจคือ เส้นทางที่จะเดินทางไปบ้านของนายปายนั้นถูกตัดขาด ทีมข่าวสอบถามชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ก่อนที่ตำรวจจะทราบว่าเสี่ยแป้งหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่บนเขาบรรทัดเพียง 1 วัน(8 พ.ย.) ในวันที่ 7 พ.ย. สะพานถูกตัดขาดครึ่ง เส้นทางถูกปิดไม่ทราบว่า ขาดได้อย่างไร แต่เชื่อว่า อาจจะถูกพายุฝน และน้ำไหลแรงจนตัดสะพานขาด ทำให้ใครที่จะเดินทางไปขนำของนายปายจะต้องเดินเท้าข้ามลำธารเท่านั้น รถไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้

จากนั้นเมื่อถึงบ้านของนายปาย พบว่า หน้าบ้านมีต้นมังคุดอยู่ ส่วนลักษณะบ้านของนายปาย จะเล็กกว่าบ้านของนายเขียว เป็นบ้านไม้ยกสูงสองชั้น ส่วนภายในบ้าน พบกรงนกจำนวนมาก บริเวณห้องนอน พบมีการจัดผ้าปูที่นอนอย่างเรียบร้อย ซึ่งบ้านของนายปายนั้น อยู่ห่างจากจุด ที่เจ้าหน้าที่มีการปะทะกับกลุ่มเสี่ยแป้งประมาณ 4 กิโลเมตร

ต่อมาทีมข่าวได้สอบถาม โกหอย น้าชายของนายปาย ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากในปายประมาณ 500 เมตร ให้ข้อมูลว่า นายปายนั้น อาศัยอยู่กับพี่ชายภายในบ้านหลังดังกล่าว ส่วนนิสัยนายปาย เป็นคนไม่ค่อยเอาไหน ส่วนเรื่องที่นายปาย จะไปเป็นลูกน้องของเสี่ยแป้งหรือไม่ตนเองไม่รู้ รู้เพียงแต่ว่า ได้ปายเป็นคนใช้ง่าย ใครจ้างอะไรก็ไป ตนเองก็รู้สึกตกใจเหมือนกันที่ทราบข่าวว่าในปายถูกมีดพร้าบาด และเพิ่งทราบข่าวจากทางโทรทัศน์ ซึ่งถึงแม้ว่าบ้านตนเองจะอยู่ใกล้กับในปาย แต่ก็ไม่ค่อยสุงสิงกันเท่าไหร่นัก

ส่วนเสี่ยแป้งที่ผ่านมาตนเองไม่เคยเห็น และพึ่งเคยเห็นหน้าจากในโทรทัศน์ โดยจุดที่พักของตนเองนั้นอยู่ห่างจากจุดปะทะเพียง 3 กิโลเมตร แต่ที่มีการปะทะกันนั้นตนเองไม่ได้ยินเสียงปืน เนื่องจากภายในป่าค่อนข้างทึบ

โกหอย ยังให้ข้อมูลกับทีมข่าวอีกว่า ภายในจุดปะทะ ที่เจ้าหน้าที่เจอกับเสี่ยแป้งนั้น เป็นเส้นทางรอยต่อระหว่างจังหวัดตรังและพัทลุง ซึ่งหากจะเดินทางไปยังพัทลุง จะไปออกฝั่ง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง บริเวณอ่างเก็บน้ำหัวช่าง ซึ่งเสี่ยแป้ง หากจะเดินทางเส้นทางนี้ จะต้องใช้เวลาเดินทางเป็นวันกว่าจะถึง และภายในป่าค่อนข้างเต็มไปด้วยอันตราย และมีสัตว์ เช่น เสือ ป่ามีพิษจำนวนมาก หากใครที่ไม่ชำนาญเส้นทาง หรือไม่ใช่พรานป่า ยากมากที่จะใช้ชีวิตรอด และจุดปะทะนั้น ปกติชาวบ้านจะไม่เดินเข้าไปภายในนั้นอยู่แล้ว น้อยคนมากที่จะกล้าเข้าไป

 
เปิดอาหารสุดเด็ด ชาวบ้านเชื่อ “เสี่ยแป้ง” ซ่อนตัวในเขา กินของป่า 1 เดือน ก็อยู่รอด ผัก - ผลไม้เพียบ ไม่อดตาย

นอกจากนี้ระหว่างที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางสำรวจภายในหมู่บ้านตระ ได้เก็บผักและผลไม้ภายในป่าระหว่างทาง พบว่า ในป่าเทือกเขาบรรทัด มีอาหารของป่า ทั้งผัก และผลไม้อยู่จำนวนมาก เดี๋ยววันนี้ชาวบ้านได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ถึงแม้เสียแป้งจะต้องหลบซ่อนตัวอยู่ภายเขาบรรทัดเป็นเดือน เสี่ยแป้งก็จะใช้ชีวิตอยู่รอดภายในป่าได้อย่างสบาย โดย ผักและผลไม้ที่ชาวบ้าน เลือกมาให้ทีมข่าวทดลองกินดูนั้น ล้วนแล้วแต่ กินประทังชีวิตได้ทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็น ผลสับปะรด ที่หาได้ใกล้บ้านของนายเขียวและนายปาย  กล้วยป่า หรือจะเป็นใบไม้อย่าง ใบลำเพ็ง หรือ ลำเพ๊ง ซึ่งมีสรรพคุณ แก้ไข้พิษ ไข้ปวดหัวตัวร้อน ไข้หวัด หืดหอบ ไข้สันนิบาต, หน่อปุด และ ลูกปุด สรรพคุณ ใช้ขับลม แก้โรคกระเพาะ แก้ปวดท้อง

 

เจอเลือด! บ้านสมุนแป้ง ระทึกช่อง 8 ลุยเขาสะพานขาดฝ่าน้ำล่า