จากกรณีเจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวถูกชายแอบอ้างเป็นตำรวจข่มขู่เรียกเก็บเงินแรงงานต่างด้าว โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ติดไฟไซเรนลงมาบริเวณท่าน้ำนนท์ก่อนจะขอตรวจสอบเอกสารแรงงานต่างด้าว

เปิดวงจรปิดนาทีชายคล้ายตำรวจข่มขู่ร้ายก๋วยเตี๋ยว ลูกจ้างต่างด้าว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนที่ชายแต่งตัวคล้ายตำรวจคนดังกล่าว จะเข้าไปที่เกิดเหตุคือร้านบะหมี่ จะเห็นว่าช่วงเวลา 00.10 นาที ตำรวจนายดังกล่าว ขับรถแบบตำรวจสายตรวจมาจอดบริเวณด้านหน้าอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ที่ต้องเข้ามาในซอยเพียงแค่ประมาณ 25 เมตร หลังจากลงจากรถจักรยานยนต์ชายแต่งตัวคล้ายตำรวจคนดังกล่าวก็เหมือนเดิน มุ่งหน้าไปยังร้านขายบะหมี่ซึ่งเก็บร้านเข้ามาในซอยแล้ว และเดินตรวจตราอยู่บริเวณนั้น

หลังจากนั้นช่วงเวลาประมาณ 00.21 นาที ชายแต่งกายคล้ายตำรวจนายดังกล่าวเดินมาที่บริเวณตู้ด้านหน้าอาคารลักษณะเหมือนมาตรวจตู้แดง และเนื่องจากตู้แดงหล่นลงมาจึงพยายามนำไปปิดให้

ชายแต่งกายคล้ายตำรวจจึงไปเรียกให้คนที่อยู่ในอาคารดังกล่าวมาติดตู้แดง ที่หลุดลงมาตามภาพในกล้องวงจรปิด

หลังจากนั้นช่วงเวลาประมาณ 00.23 น. ชายแต่งกายคล้ายตำรวจเดินจากบริเวณปากซอยเข้าไปในซอยประมาณ 20 เมตรซึ่งจุดนี้จะเห็นภาพทั้งหมดสามมุมที่ชายคนดังกล่าวเดินเข้าไปพบกับลูกจ้างของร้านบะหมี่และเจ้าของร้านที่อ้างว่ามีเอกสารการทำงานไม่ครบ

 


เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวถูกชายแอบอ้างเป็นตร.ข่มขู่เรียกเก็บเงินแรงงานต่างด้าว

ทีมข่าวช่อง 8 คุยกับนางสาวปิยะธิดา เจ้าของร้านบะหมี่ เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุคือช่วงเที่ยงคืนครึ่ง ของวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตอนนั้นร้านปิดแล้วแล้วลูกจ้างของร้านซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวก็พากันมาเก็บข้าวของที่บริเวณด้านหน้าบ้านพักของตัวเอง ส่วนนางสาวปิยธิดานั้นกำลังเก็บของอยู่ในบ้าน

จู่จู่ก็ได้ยินเหมือนเสียงคนพูดคุยกันหน้าบ้านเสียงดังเหมือนกำลังมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นจึงออกมาดูก็พบว่ามีชายแต่งกายคล้ายตำรวจนายหนึ่งและอ้างตัวว่าเป็นตำรวจบอกว่ามาขอตรวจสอบเอกสารของแรงงานต่างด้าวทั้งสามคน ซึ่งตัวเองก็ยืนยันกับตำรวจนายดังกล่าวไปว่าทั้งสามคนมีเอกสารการทำงานถูกต้องครบถ้วนทั้งหมด แต่ทางตำรวจอ้างว่ามีแรงงานต่างด้าวในเมืองมีเอกสารไม่ครบถ้วน

นางสาวปิยธิดายืนยันว่าครบถ้วนเนื่องจากได้มีการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว แต่ตำรวจนายดังกล่าวก็ยังดื้อด้านพร้อมกับอ้างว่าจะนำตัวไปพูดคุยที่สถานีตำรวจ ตัวเองจึงโทรเรียกน้าชายมาเนื่องจากน้าชายเป็นคนดำเนินการเรื่องเอกสารของแรงงานต่างด้าวทั้งสามคน

นางสาวปิยธิดา เชื่อว่าเท่าที่ได้มีโอกาสพูดกับตำรวจคนดังกล่าวรู้เหมือนกำลังอยากได้เงินจากแรงงานต่างด้าว ทั้งทั้งที่ไม่มีอะไรผิดกฏหมาย

 

เผยคลิปเสียงตำรวจด่า รู้มาก หัวหมอ ไม่คุยแล้ว

ด้านนายภูวเมศฐ์ น้าชายของนางสาวปิยธิดาเจ้าของร้านและเป็นคนดำเนินการเรื่องเอกสารของแรงงานต่างด้าวทั้ง 3 คน หลังหลานสาวโทรไปหาว่ามีตำรวจมาขอตรวจบัตรแรงงานต่างด้าวทั้งสามคนจึงเดินทางมาพูดคุยกับตำรวจด้วยตัวเอง ซึ่งตำรวจบอกกับตัวเองว่า มีเด็กหนึ่งคน บัตรไม่ครบ จะนำตัวเด็กไป โดยแจ้งว่าจ่ายไม่เยอะหรอก ให้รีบไปจัดการ เพื่อความแน่ใจ นายภูวเมศฐ์ จึงโทรหาเจ้าหน้าที่ที่ทำบัตรแรงงานต่างด้าวให้ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่ต้องกลัว เพราะเอกสารครบ

 

แต่ชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจบอกว่าตนรู้มาก หัวหมอ ไม่คุยด้วยแล้ว แต่บอกว่ายังไงก็ต้องนำตัว แรงงานต่างด้าวไปดำเนินคดี นายภูวเมศฐ์ก็ถามว่าจะพาไปที่ไหน ใช่ที่โรงพักท่าน้ำนนท์ใช่หรือไม่ แต่ได้คำตอบกลับมาว่าไม่คุยแล้ว และพูดจาเชิง ข่มขู่บอกว่า จะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจตม.มาลงตรวจสอบ ทำให้เกิดความหวาดกลัว และอ้างว่านายจ้างต้องโดนจับกุมด้วย และมีท่าทีอยากจะได้เงินหากต้องการจบเรื่องแต่ตอนนั้นนายภูเมศฐ์ก็รู้สึกว่าตัวเองถูกต้องจึงไม่ได้ให้เงินไป

ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าตำรวจคนดังกล่าวมีความต้องการเงินจากแรงงานต่างด้าวทั้งสามคนจึงพยายามมาจับผิดแต่เมื่อพบว่าไม่มีสิ่งผิดกฎหมายจึงพยายามพูดข่มขู่ให้เกิดความกลัวเพื่อให้แรงงานต่างด้าวทั้งสามคนจ่ายเงินให้กับเขา แต่พอมาเจอตัวเองชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจก็เกิดความกลัวเนื่องจากว่านายจ้างเป็นคนไทยและรู้เกี่ยวกับเอกสารทั้งหมดจึงเดินทางกลับไป

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ระบุชายคนดังกล่าวไม่ใช่ตำรวจในสังกัด ไม่ใช่ลูกน้อง

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นคนที่รับผิดชอบในพื้นที่ดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับ ช่อง 8 ยืนยันว่า ชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจไม่ใช่ตำรวจของสภ.เมืองนนทบุรี อย่างแน่นอน เพราะได้ตรวจสอบตำรวจทุกนายที่อยู่ในสังกัดสภ.เมืองนนทบุรีไม่พบตำรวจนายไหนหน้าตาคล้ายคล้ายกับคนในกล้องวงจรปิดและไม่พบพบว่าตำรวจในสภ.เมืองนนทบุรี มีพฤติกรรมแบบที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ

ส่วนชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจในคลิปวิดีโอเป็นใครแล้วจะเป็นตำรวจ จริงหรือไม่นั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และได้ประสานไปยังผกก.สืบจังหวัด เพื่อตรวจสอบชายในคลิปแล้วว่าจะเป็นตำรวจสังกัดไหนเกี่ยวข้องกับภูธรจังหวัดนนทบุรีหรือไม่

ส่อวุ่น! ตำรวจไถเงินต่างด้าวเล่นมุกเงิบ นายโต้ไม่ใช่ลูกน้อง แต่ชาวบ้านฟาดกลับ