กรณีสาวใหญ่ จ.สมุทรสงคราม เสียชีวิตคากิ่งกระถิน ในท่ายืนเท้าถึงพื้น ผู้ใหญ่บ้านเผยพิรุธ ผัวหนีคุมประพฤติ ตำรวจกระจายกำลังล่า

จากกรณีพบศพ นางจุฑารัตน์ อายุ 52 ปี ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ผูกคอด้วยผ้าพันคอสีขาวฟ้า กับต้นกระถิน สภาพท่ายืนเท้าติดพื้น มือทั้ง 2 ข้าง จับผ้าที่คอไว้แน่น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ขณะที่นายสมชาย อายุ 39 ปี สามี หายตัวไปหลังจากบอกญาติว่าภรรยาผูกคอตายแล้ว เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสวนมะพร้าวของนายสมชาย พื้นที่ 2 ไร่ พบเปลญวณ ผูกไว้สำหรับพักขณะเก็บมะพร้าวบนพื้นมีฟลอยด์ทิ้งอยู่ ขณะที่กล้องวงจรปิดจาก อบต.ปลายโพงพาง เห็นภาพ รถจักยานยนต์ของนางจุฑารัตน์ ผู้ตาย ขี่ผ่านกล้องวงจรปิดมุ่งหน้าเข้าสวนมะพร้าว เมื่อช่วงเวลา 6.02 น. วันเกิดเหตุ

ด้านนางสาวชาลินี ยศวิปาน ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ปลายโพงพาง กล่าวยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชายบ้านในพื้นที่ สงสัยนายสมชาย สามี ว่าจะฆาตกรรมอำพรางภรรยาหรือไม่ แม้จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่ก็พบพิรุธหลายอย่างคือ สามีหายไปไม่อยู่ให้ปากคำ สภาพศพอยู่ในท่ายืนเท้าติดพื้น มือทั้ง 2 ข้างจับผ้าที่คอไว้แน่น เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นางจุฑารัตน์ ผู้ตาย เคยบ่นกับลูกบ้านว่าเบื่อ อยากกลับบ้าน ก็เป็นไปได้ว่าผู้ตายจะขนเสื้อผ้ากลับบ้าน แต่มาเจอสามีไม่ยอมให้กลับก็ได้ หรือผู้ตายอาจจะเบื่อขอลาโลกก็เป็นได้ ซึ่งนายสมชายสามีอาจจะไม่ได้ลงมือฆ่าภรรยา แต่สติแตกกลัวเจอตำรวจเพราะหนีคุมประพฤติก็เป็นได้ คนที่รู้ดีที่สุดก็คือ นายสมชาย สามี ก็ขอให้มามอบตัว ถ้ากลัวตำรวจก็ขอให้มาหาผู้ใหญ่บ้านจะรับรองความปลอดภัยให้

ด้าน พ.ต.อ.เพชรกล้า ทวีกาญจน์ ผกก.สภ.อัมพวา เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน สภ.อัมพวา ลงพื้นที่ไล่ล่าตามตัวนายสมชาย มาสอบปากคำ ซึ่งคาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ ส่วนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของภรรยาหรือไม่ ต้องรอนายสมชายมาให้ปากคำก่อน