เด็กหญิงวัย 7 ขวบพิการ ขอโอกาสเรียนหนังสือ ตำรวจสตูลสานฝันส่งน้องเข้าเรียน ด้านแม่อยากให้ลูกสาวยืนหยัดในสังคมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหญิงวัย 7 ขวบ มีความบกพร่องทางร่างกาย เดินไม่ได้ แต่อยากเรียนหนังสือ โดยคุณแม่ขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในโอกาสที่ตำรวจ สภ.ฉลุง เข้าเยี่ยมเยียนครอบครัว ตามโครงการ 1 ตำรวจ 1 หมู่บ้าน เพื่อให้บุตรที่บกพร่องทางร่างกายได้รับโอกาสเรียนหนังสือในโรงเรียนรัฐ หลังไม่แน่ใจว่าทางโรงเรียนจะรับน้องที่บกพร่องทางร่างกายเข้าเรียนหนังสือหรือไม่

โดยวันนี้ ที่โรงเรียนอนุบาลเมืองสตูล ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลุง นำโดย พ.ต.อ.บุญเลิศ ตรัสศิริ ผกก.สภ.ฉลุง พร้อมคุณแม่และพี่สาวของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งมีความบกพร่องทางร่างกาย ต้องนั่งวีลแชร์ มาส่งที่โรงเรียนเพื่อสมัครเข้าเรียน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

โดยมี นายวารุทธิ์ ช่างเหล็ก ผอ.โรงเรียนอนุบาลเมืองสตูล พร้อมคณะครู ให้การต้อนรับเพื่อประเมินความพร้อมของนักเรียน และวางแผนการให้ความช่วยเหลือขณะเรียนหนังสือร่วมกับเพื่อน

ทั้งนี้ เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ได้ขับร้องอัลนาชีด ซึ่งเป็นความสามารถในการทำกิจกรรมที่โรงเรียนเดิม เมื่อร้องจบได้รับเสียงปรบมือเป็นกำลังใจจากพี่ๆตำรวจและคณะครู ด้านเด็กหญิงวัย 7 ขวบ บอกว่า อยากเรียนที่นี่เพราะชอบเรียน ชอบวิชาภาษาอังกฤษเพราะภาษาอังกฤษทำให้หนูสมองดีและอ่าน A B C ได้ โตไปอยากเป็นคุณหมอรักษาคนป่วย

ด้านคุณแม่เด็กหญิงวัย 7 ขวบ บอกว่า อยากให้น้องมีความรู้ มีภูมิคุ้มกัน เติบโต ยืนหยัดด้วยตัวเองให้ได้ และยังบอกอีกว่า น้องมีความพร้อมที่อยากเรียนที่นี่

สำหรับร่างกายน้องปกติเพียงแต่ไม่มีกระดูกตั้งแต่เกิดเท่านั้น ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากๆที่ทางตำรวจเข้ามาช่วย แต่กังวลเรื่องที่น้องเดินไม่ได้คุณครูคนเดียวต้องรับผิดชอบหลายคน จะทำให้คุณครูมาดูนักเรียนคนเดียวก็คงเป็นไปไม่ได้

นายวารุทธิ์ ช่างเหล็ก ผอ.โรงเรียนอนุบาลเมืองสตูล กล่าวว่า จากการทดสอบ น้องมีความพร้อมทางสติปัญญา แต่บกพร่องทางด้านร่างกายในส่วนอื่น ทางโรงเรียนอนุบาลเมืองสตูลยินดีที่จะดูแลน้องเป็นอย่างดี เหมือนกับนักเรียนทั่วไป แต่จะดูแลเพิ่มเป็นพิเศษในการช่วยเหลือต่างๆ เชื่อว่าน้องจะเรียนที่นีได้อย่างมีความสุข