"กฤษฎีกา" เผยปมตีความปลด "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ คาดแล้วเสร็จสัปดาห์นี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา​ ให้สัมภาษณ์กรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ​ พันธุ์เพ็ชร์​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจสอบข้อกฎหมายเกี่ยวกับคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อน ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาได้พิจารณาว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่​ ว่า​ จากกรณีที่เป็นข่าว ทางรักษาราชการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อน​ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงส่งหนังสือมาถามว่ากรณีเช่นนี้ ต้องนำความขึ้นกราบบังคมทูลฯ​ เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พ้นจากราชการหรือไม่ ซึ่งประเด็นมีเพียงเท่านี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงขั้นตอนการให้ความคิดเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา นายปกรณ์กล่าวว่า ก็ปกติ ดูจากกฎหมายปกติ และดูจากรัฐธรรมนูญ และกฎหมายตำรวจ มาดูประกอบกันเท่านั้นไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องได้ถูกส่งมายังคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้วหรือยัง​ นายปกรณ์กล่าวว่า ถึงเรียบร้อยแล้ว​ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้