ชาวบ้านสุดจะทน! แม่เมายาบ้า เอารองเท้าฟาดลูกน้อย แถมยังจิกผมลูก ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

นายธนสรณ์ แก้วมล เจ้าของคาร์แคร์ เห็นเหตุการณ์แม่ขี้เมา เอารองเท้ามาฟาดลูกน้อย น่าจะ 3-4 ขวบ จนร้องไห้เสียงดัง แถมยังจิกผม ลากตัวกลับไปที่ศาลา เหตุเกิดเมื่อวาน (15 พ.ค. 67) ภายในวัดปรือ-วายใหญ่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ชายหนุ่มเห็นแม่ทำร้ายลูกน้อย ก่อนหน้านั้นแล้ว แม่ยังไม่ยอมหยุด เลยเอามือถือมาถ่ายคลิปเป็นหลักฐานไว้ก่อน จากนั้น รีบเข้าไปช่วยเด็ก และ โทรแจ้งผู้นำชุมชนให้มาช่วย หนุ่มเจ้าของคาร์แคร์ บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุ เห็นน้องเดินวนไปมา เหมือนหิว พยายามจะหาของกิน ตนกลัวน้องจะโดนรถชน เลยเข้าไปอุ้มมาก่อน ซื้อนม-ขนม ให้กิน และ ประสานไปที่ อบต. ชาวบ้านบอกว่า เห็นแม่ลูกคู่นี้ มานอนที่วัด 2-3 วันแล้ว ไม่รู้เป็นใคร มาจากไหน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ อบต.หนองโพรง ไปเจอแม่เด็ก เมาหลับ อยู่ที่พื้นศาลาการเปรียญ จึงพยายามเรียกให้ตื่น แม่ตื่นมาก็งง ๆ น่าจะยังเมายา เมาเหล้า และ ไม่พอใจ ที่มีคนมาวุ่นวาย ระหว่างนั้น น้องก็เดินถือถุงขนม เอาไปให้แม่ ชาวบ้านเห็นแล้วสะเทือนใจ พูดว่า "ดูสิ เขารักแม่ขนาดไหน" ตอนแม่ไม่อยู่ น้องก็ร้องหาแม่อย่างเดียว พอแม่กลับมา ก็จูงมือลูกเดินหนี เจ้าหน้าที่ต้องเรียกให้กลับมาพูดคุย ทราบว่า เคยอาศัยอยู่ที่เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา หลังพ่อแม่ตาย ก็ไปมีผัว อยู่กับผัวที่บ้านปรือ-วาย แต่ผัวเสพยา และ ไล่ลูกเมียออกจากบ้าน ทำให้ไม่มีที่ซุกหัวนอน เลยพากันมานอนที่วัด พอลูกหิว ก็ร้องไห้ , ส่วนแม่ ก็อยากเสพยา เลยทุบตีลูก อ้างว่าลูกดื้อ ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สายตรวจหมู่บ้าน เคยพากลับไปส่งที่พัก 2 รอบแล้ว ก็ยังออกมานอนตรงนี้อีก เดาว่า แม่น่าจะสติไม่ดีด้วย

ทาง อบต. จึงประสาน พม. เข้ามาช่วยเหลือ รับตัวแม่ลูก ไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปราจีนบุรี ชั่วคราว เพื่อติดต่อหาญาติ รับไปดูแลต่อไป