เจ้าหน้าที่เทศบาล จ.สมุทรปราการ ผงะ! เจอศพทารก เพศหญิง อายุ 9 เดือน ถูกยัดใส่ถุงขยะโยนลงคลอง

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 67 ตำรวจสภ.บางเสาธง พร้อมด้วย แพทย์นิติเวชสถาบันจักรกรีนฤบดินทร์ รามาธิบดีสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันตรวจสอบและชันสูจน์พลิกศพทารกเพศหญิง รายหนึ่งที่ถูกพบมารดาใจร้าย นำใส่ถุงพาสติกในลักษณะเป็นถุงที่ใช้สำหรับทิ้งขยะในครัวเรือน ซึ่งถูกโยนทิ้งลงในคูระบายน้ำกลางชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี แล้วลอยมาติดตะแกลงประตูน้ำท้ายชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่จึงนำศพออกจากถุงมาร่วมกันตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นทารกเพศหญิงอายุครรภ์ราว 9 เดือน ที่คาดว่าถึงกำหนดคลอดแล้ว และยังมีสายทารกติดคาสะดือของเด็กทารกดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วันและสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อยจนมีสัตว์น้ำแทะกัดตามร่างกาย สร้างความหดหู่ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายวรรัตน์ เอี่ยมสำอางค์ คนงานของเทศบาล เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 14.00 น.ได้รับคำสั่งให้มาเก็บขยะทำความสะอาด ตักขยะหน้าตะแกรง โดยจะมาทำทุกวันศุกร์ จังหวะที่กำลังตักขยะอยู่นั้น ก็เห็นถุงพลาสติกอยู่ในน้ำ ตอนแรกคิดว่าไก่ จึงเอาไม้ที่ตักขยะเขี่ยพลิกไปพลิกมาและเห็นศีรษะของเด็กโผล่ จึงรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ ซึ่งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมายังไม่เจอ ฝนตกก็เลยต้องมาตรงนี้ ซึ่งจุดนี้เป็นคลองยาวไม่มีตะแกรงมั่นใจว่าไม่ใช่คนนอกพื้นที่มาทิ้ง เพราะล็อคหมด แต่อาจจะเป็นการโยนข้ามมาจากห้องพักลงในคลองระบายน้ำเพื่ออำพรางการทิ้งศพ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้มอบร่างของทารกเคราะห์ร้ายรายนี้ส่งไปชันสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นที่มีการพบบาดแผลที่หลังศรีษะว่าเกิดจาการถูกทำร้ายด้วยอาวุธหรือเกิดจากการกัดแทะของสัตว์เลื้อยคลาน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแกะรอยกล้องวงจรปิดหาตัวแม่ใจมาร มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป