วันที่ 17 พค. พ.ต.ท.จรัญ แนบเพชร สารวัตรสอบสวนสภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายที่หมู่ 7 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจพร้อมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข อ.เขาพนม โดยที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าขายของชำ 2 คูหา ปลูกอยู่ริมถนนสายต้นหาร-หน้าเขา ภายในร้านพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายอภิรักษ์ อายุ38 ปี สภาพนุ่งกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าหุ้มส้น ตรวจสอบพบมีแผลแตกที่กลางศีรษะและที่หน้าผากด้านซ้ายยุบกะโหลกศีรษะแตก มีเลือดไหลออกทางปาก จมูกและหูทั้ง 2 ข้าง

 

ใกล้กันพบแท่งดัมเบลน้ำหนัก 5 กก. มีดพร้า 1 เล่ม และมีดปลายแหลมยาวประมาณ 20 ซม. 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นยังมีคนบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งเป็นพ่อแม่ของคนตาย คือนายวิชัย อายุ 58 ปี และนางสุคนธา อายุ 56 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกจากถูกของมีคมที่ศีรษะและตามแขน ส่วนคนที่ทำให้นายอภิรักษ์ เสียชีวิต ก็คือผู้เป็นพ่อ ซึ่งไม่ได้หลบหนีไปไหน

 

โดยนายวิชัย พ่อของคนตายให้การว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนกับภรรยา นั่งอยู่ในร้านขายของตามปกติ ต่อมาลูกชายได้ตื่นนอนแล้วออกจากบ้านไปจนกระทั่งประมาณเกือบ 11 โมง ได้ขับรถจยย.ของเพื่อนมาที่ร้านแล้วเดินถือพร้าเข้ามาฟันตนกับภรรยาทันที แต่โชคดีที่พร้าแค่เฉี่ยว ตนกับภรรยาได้เรียกลูกสาวซึ่งเป็นน้องของคนตายที่บ้านอยู่ติดกันให้มาช่วยกันจับ จนพร้าหลุด แต่คนตายได้ชักอาวุธมีดปลายแหลมออกมาทำท่าจะแทง ทุกคนได้เข้าช่วยกันมัดจนเข้าในบ้านหน้าห้องนอน ตนเห็นดัมเบลตั้งอยู่ข้างประตูก็รีบเอามาทุบไปที่ลูกชาย 2 ครั้ง เพื่อที่จะให้หยุดเท่านั้น แต่ไม่คาดคิดว่าจะเสียชีวิต

 

นายวิชัย ยังให้การว่า ลูกชายของตนเคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้งๆ ละประมาณ 2 ปี เพิ่งพ้นโทษล่าสุดเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากถูกจับในคดียาบ้า 20 เม็ด และเมื่อออกมาก็กลับมาเสพยาบ้าอีก ไม่ทำการทำงาน และเกือบทุกครั้งที่เสพก็จะมีอาการหลอนที่ผ่านมาเคยส่งไปบำบัดหลายครั้งแล้ว กลับออกมาก็ไม่หายกลับมาเสพอีก ก่อนหน้านี้ตนถึงกับต้องขายที่ดิน 10 ไร่ ได้เงินเกือบ 1 ล้านบาท ตระเวนนำตัวไปบำบัดแต่ไม่หายจนหมดเงินไปกว่าล้านแล้ว ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมา ก็หลอนใช้มีดไล่แทงตนในสวนทุเรียนแต่ตนวิ่งหนีได้

 

วันนี้ 17 พ.ค.2567 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายัง สภ.เขาพนุม จ.กระบี่ ได้พูดคุยกับนางสาวสุวิมล อายุ 34 ปี น้องสาวของคนตาย ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเช้าวันนี้พี่ชายตัวเองได้มีอาการคลั่งหลอนยา และได้ถือมีดพร้าไปฟันที่ศีรษะของแม่จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็ได้ใช้มีดจะฟันพ่อ แต่พ่อหลบได้ทัน จึงมีบาดแผลเล็กน้อย จังหวะนั้นตัวเองและชาวบ้านก็ได้เข้าไปจับตัวพี่ชาย จนสามารถจับตัวได้สำเร็จ และใช้เชือกมัดมือมัดเท้าพี่ชายเอาไว้ เพื่อจะส่งตัวไปที่โรงพยาบาล

 

ระหว่างที่รอส่งตัว พี่ชายได้ใช้มีดปลายแหลมตัดเชือกที่มือและเท้าออกได้ แล้วก็ตะโกนว่า “กูจะฆ่ามึง” ก่อนถือมีดปลายแหลมมาจะฟันพ่อ จังหวะนั้นนายวิชัย พ่อของตัวเอง จึงหยิบเอาดัมเบล มาตีที่ขมับของพี่ชายจำนวน 2 ครั้ง จนพี่ชายแน่นิ่งและเสียชีวิต

 

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุพ่อก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนยังยืนรอมอบตัวอยู่ที่เกิดเหตุ และตัวเองก็เข้าใจในสิ่งที่พ่อทำไปเพราะป้องกันตัว เพราะหากพี่ชายไม่ตาย พวกตัวเองคนใดคนหนึ่ง ก็ต้องตาย ซึ่งตัวเองก็ขออโหสิกรรมให้กับพี่ชายในครั้งนี้ด้วย

 

ตัวเองยอมรับว่าที่ผ่านมาพี่ชายมีนิสัยติดยาเสพติดค่อนข้างหนัก เคยเข้าไปบำบัดมาแล้วสองครั้ง และเพิ่งออกมาจากสถานบำบัดได้ประมาณหนึ่งปี ก็มาเป็นเหมือนเดิม

 

เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา พี่ชาย ก็เพิ่งถือมีดมาไล่ฟันพ่อในสวนทุเรียนมาแล้ว แต่ตอนนั้นพ่อวิ่งหนีได้ทัน และเมื่อเมื่อคืนนี้เวลาประมาณตีสอง พี่ชายก็ได้มีอาการคลั่งบุกเข้าบ้านเพื่อนบ้าน กระทั่งช่วงเช้าในวันเดียวกัน ก็มาก่อเหตุจะฆ่าพ่อและแม่ จนพ่อทำการป้องกันตัวในที่สุด

 

ด้านนายวิชัย ผู้ก่อเหตุ และเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้มีอาการคลั่ง ถือมีดพร้ามาฟันภรรยา และฟันหัวตัวเอง แต่โชคดีที่ฝั่งสันมีดโดนตัวเอง จึงแค่หัวโน จากนั้นลูกชายก็เช้ามาบีบคอตัวเอง กะจะฆ่าตัวเองให้ตาย ตอนนั้นลูกสาวและชาวบ้านจึงมาช่วยจับลูกชายแยกออกไปก่อน พร้อมกับมัดมือมัดเท้าลูกชายเอาไว้ ตอนนั้นตัวเองก็เตรียมว่าจะส่งลูกชายไปที่โรงพยาบาล ระหว่างที่รอ ปรากฏว่าลูกชายได้เอามีดอีกเล่มที่พกในกางเกง ออกมาตัดเชือก แล้วจะเอามีดเล่มดังกล่าวเข้ามาแทนตัวเอง ตัวเองจึงไหวตัวทันแล้วไปหยิบดัมเบล มาตีที่หัวลูกชายลูกชายจำนวนสองครั้งจนเค้านอนแน่นิ่ง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ซึ่งตัวเองทำไปเพราะป้องกันตัว ไม่ได้ตั้งใจให้เขาถึงขั้นเสียชีวิต ยอมรับว่าลูกชายติดยาเสพติดค่อนข้างหนัก ก่อนหน้านี้เคยส่งไปบำบัดแล้วสองครั้ง แต่เขาก็ไม่ดีขึ้น ซึ่งตัวเองมองว่าปัญหายาเสพติดนี่แหละคือต้นเหตุที่ทำให้ลูกชายเป็นแบบนี้ และอยากฝากถึงนายกรัฐมนตรีให้ช่วยตระหนักถึงปัญหานี้ด้วย

 

เพราะเวลาลูกชายเสพยา เขาจะจับคนในครอบครัว เมื่อสองวันก่อนก็เอามีดไล่ฟันตัวเองในสวนทุเรียนมาแล้ว แต่ตอนนั้นตัวเองวิ่งหนีขึ้นรถไม่ทัน

 

ตัวเองก็อยากจะบอกวิญญาณลูกว่า พ่อไม่ได้ตั้งใจ พ่อทำไปเพราะป้องกันตัว

 

หลังให้สัมภาษณ์ ผู้ก่อเหตุ ก็ได้โชว์รอยบวมช้ำที่ศีรษะ จากการถูกผู้เสียชีวิตทำร้ายร่างกายด้วยสันมีด ให้ทีมข่าวดูอีกด้วย

 

ส่วนทางด้านภรรยาของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นแม่ ของผู้เสียชีวิตก็ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์เพียงข่าว เพราะยังอยู่ในอาการเสียใจ เนื่องจากผู้ก่อเหตุก็เป็นสามี คนตายก็เป็นลูกชาย

 

สุดทน! ลูกคลั่งยาอาละวาด พ่อคว้าดัมเบลทุบหัวดับสยอง