ตำรวจ CIB กระโดดลงแม่น้ำปัตตานี ตามรวบพ่อค้ายาบ้า ล่องเรือหาลูกค้า สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ต้องกระโดดลงไปในแม่น้ำ เพื่อตามจับกุมตัวนายมาหะซัน อายุ 31 ปี มาดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)

เนื่องจากทางตำรวจน้ำ ได้รับการร้องเรียนจากชาวประมงว่ามีพ่อค้ายาเสพติดลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยจะใช้เรือแล่นตามแม่น้ำเพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าบริเวณแม่น้ำปัตตานี สร้างความเดือดร้อนและส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน เยาวชน และบุตรหลานในพื้นที่ ทางตำรวจจึงทำการสืบสวนทำให้ทราบว่านายมาหะซัน คือพ่อค้ายาที่ต้องการตัว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำเรือเร็วตรวจการณ์ ออกตรวจและพบเห็นชายสองคน มีรูปพรรณตามที่ได้รับแจ้งกำลังแล่นเรืออยู่ในแม่น้ำปัตตานี จึงได้แสดงตัวและเข้าตรวจสอบ โดยระหว่างการตรวจสอบนายมาหะซัน ได้กระโดดลงน้ำและพยายามว่ายน้ำ เพื่อหลบหนีการจับกุม

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงได้นำเรือออกติดตามจับกุมไปในทันที เมื่อเข้าใกล้ผู้ต้องหาแล้วจึงกระโดดน้ำ ว่ายไปจับกุมนายมาหะซัน ผู้ต้องหาได้สำเร็จ เมื่อเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วก็ร้องไห้โฮ ก่อนจะยอมจำนนและนำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นภายในเรือที่นั่งมา พบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 42 เม็ด

เมื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะพบว่า เป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ส่วนของผู้ขับขี่เรืออีกราย เมื่อนำเรือเข้าเทียบฝั่งได้กระโดดหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าจะทำการสืบสวนขยายผลและติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป