ยายวัย 71 ปี เดินตกท่อระบายน้ำลึก 2 เมตร คิ้วแตก แผลถลอกทั่วร่างกาย ที่ถนนชัยพฤกษ์ขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่นำฝามาปิดหลังพบไม่มีฝากว่า 10 ท่อ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 พ.ค.67 กู้ภัยไปช่วยเหลือ และปฐมพยาบาล นางสมจิต อายุ 71 ปี ที่ตกลงไปในท่อระบายน้ำ ใกล้ร้านอาหารตำจอก ถนนชัยพฤกษ์ขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งไม่มีฝาท่องปิดอยู่เลย แต่เบื้องต้นพลเมืองดี นำเศษเหล็กจากราวตากผ้าไปวางปิดปากท่อไว้หลังเกิดเหตุ ให้พอรู้ว่าจุดนี้เป็นท่อเท่านั้น ส่วนผู้บาดเจ็บ มีบาดแผลแตกที่คิ้วซ้าย และปวดขาขวา กู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2

น้องสาวคนเจ็บวัย 61 ปี ที่มาด้วยกัน บอกว่า นั่งแท็กซี่มาจะกลับบ้านที่ อ.ไทรน้อย แต่บอกทางแท็กซี่ไม่ถูก แท็กซี่จึงจอดให้ลงเพื่อเรียกรถคันอื่น แต่พี่สาวปวดปัสสาวะ จึงเดินเข้ามาในริมฟุตบาท ส่วนตนยืนรอเรียกแท็กซี่อยู่ เมื่อหันมาอีกทีก็พบว่า พี่สาวตกลงไปในท่อแล้ว จึงรีบไปเรียกคนจากร้านข้าวต้มมาช่วย

ทางด้าน น.ส.อรุณี สหุนันท์ อายุ 29 ปี ลูกจ้างร้านข้าวต้มรุ่งเรือง เล่าว่า น้องสาวผู้บาดเจ็บเดินมาร้องเรียกให้คนช่วย ทั้งลูกจ้างและลูกค้าจึงรีบไปช่วยกันนำบันไดลงไปช่วยขึ้นมาได้

นายธรรมรงค์ ปลีประโคน อายุ 33 ปี เจ้าของร้านตำจอก บอกว่า หลังเจ้าหน้าที่ปรับปรุงขยายถนนเสร็จแล้วมาทำทางเท้า แต่ไม่ได้นำฝาท่อมาปิดไว้ ปล่อยเปิดโล่งไว้หลายสิบจุด แม้แต่หน้าร้านตนก็นำฝาท่อมาเปิดเอง ป้องกันลูกค้าตกลงไป ส่วนท่อดังกล่าว เป็นท่อระบายน้ำบนทางเท้า กว้างประมาณ 80x80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ไม่มีฝาปิด