ชาวบ้านผวา! ชายหลอนยาคลั่ง ทุบทำลายบ้านและรถยนต์กลางดึก ต้องช่วยกันรวบตัวเอาไว้ พบกระสุนปืน และยาบ้าในกระเป๋า 500 เม็ด

สภาพบ้าน ถูกผู้ก่อเหตุทุบกระจกประตูหน้าบ้านจนแตก เศษกระจกกระจายเกลื่อน เจ้าของบ้านต้องพากันเก็บกวาดอย่างระมัดระวัง รวมทั้งหน้าต่างกระจก ทั้ง 2 ข้าง ก็ถูกทุบเสียหายหลายบาน นอกจากนี้ รถกระบะที่จอดอยู่หน้าบ้านก็ถูกทุบกระจกหน้าและกระจกข้างซ้ายจนพัง

 

 

นายสมบุญ สมเสร็จ เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ในพื้นที่ ม.20 บ.อำปึล ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ เล่าเหตุการณ์ระทึกว่า เหตุเกิดเวลาประมาณตี 1 (21 พ.ค. 2567) ตนเองนอนหลับอยู่ในบ้านกับครอบครัวทั้งหมด 4 คน พอได้ยินเสียงกระจกประตูบ้านแตกดังโครมคราม ก็สะดุ้งตื่นด้วยความตกใจ ตั้งสติได้จึงแอบดู พบว่าเป็นชายวัยกลางคนมาคนเดียว กลัวว่าผู้ก่อเหตุอาจมีปืน จึงหลบออกหลังบ้าน ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน ให้โทรแจ้งตำรวจและโทรตามเพื่อนบ้านออกมาช่วยกันจับ โดยได้ให้คนในครอบครัวทั้งหมดไปหลบอยู่ที่บ้านผู้ใหญ่บ้านก่อนเพื่อความปลอดภัย สักพักผู้ก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กทุบหน้าต่างกระจกแตกอีกหลายบาน รวมทั้งกระจกรถยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้าน

ขณะที่ รอตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมลูกบ้านอีกห้าหกคน จึงได้แสดงตัว ทำให้ผู้ก่อเหตุตกใจ จะหลบหนี แต่ชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวไว้ได้ ซึ่งพบว่ามีบาดแผลที่ศีรษะคาดว่าน่าจะโดนกระจกบาด พูดจาวกวนไม่รู้เรื่องคล้ายคนหลอนยา กระทั่งตำรวจมาถึง ได้ค้นตัว พบมีกระสุนปืนลูกซองและกระสุนปืนขนาด.22 จำนวนหนึ่ง และยาบ้าในกระเป๋าอีก 500 เม็ด ทาง กู้ชีพ อบต.บักได ได้ทำการปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลพนมดงรัก

 

 

ทางด้าน ตำรวจ สภ.พนมดงรัก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานไว้หมดแล้ว และจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าที่ รพ.ตลอด 24 ชม. รอให้รักษาตัวหาย จะควบคุมตัวมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมาย