รพ.เผยยอดผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจากเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุเครื่องบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เมื่อวานนี้

โดยโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ได้เผยแพร่เอกสาร เรื่อง การเกิดอุบัติภัยหมู่เครื่องบิน Singapore Airlines ตกหลุมอากาศ โดยมีใจความว่า

"มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ทั้งหมด 71 คน แบ่งเป็น

1.ผู้ป่วยบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 26 คน ส่งต่อโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 4 คน

2.ผู้ป่วยบาดเจ็บอาการปานกลางจำนวน 39 คน ส่งต่อโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 4 คน ส่งต่อโรงพยาบาลกรุงเทพ 2 คน

3.ผู้ป่วยบาดเจ็บอาการรุนแรง จำนวน 6 คน

สำหรับสัญชาติผู้บาดเจ็บ ในเบื้องต้นที่ตรวจสอบได้ ได้แก่ มาเลเซีย 3 คน,สหราชอาณาจักร 3 คน,นิวซีแลนด์ 2 คน,อังกฤษ 1 คน,สเปน 1 คน,สหรัฐอเมริกา 2 คน และไอร์แลนด์ 1 คน"

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทางทีมแพทย์ผู้รักษาผู้บาดเจ็บได้มีการประชุมสรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บล่าสุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลก่อนที่จะมีการชี้แจง เอกสารฉบับที่ 2 กับสื่อมวลชน

ขณะเดียวกันพบว่าได้มีตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เดินทางมาติดตามความคืบหน้าอาการของผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลแต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ส่งศพผู้โดยสารพิสูจน์สาเหตุการตาย-ขณะที่ภรรยาบาดเจ็บ

ขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เมืองสุวรรณ รอง ผกก.คฝ.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในส่วนหน้าที่รับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือการดำเนินการกับผู้เสียชีวิต โดยการส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตที่ นิติเวช สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ เพื่อหาสาเหตุแห่งการเสียชีวิต โดยขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาเพื่อรับศพ เนื่องจากภรรยาของผู้เสียชีวิตก็ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว ทั้งนี้เชื่อว่า เรื่องการติดต่อขอรับศพ ทางเจ้าหน้าที่สายการบินน่าจะเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้กับทางญาติของผู้เสียชีวิต

ส่วนเรื่องการสอบสวนการบิน จะเป็นหน้าที่ ของสำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ตรวจสอบ หาสาเหตุที่มาที่ไปของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งหากตรวจสอบพบว่ามีความผิด ทางสำนักงานฯ มีอำนาจในการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.การเดินอากาศ ปี 2479

ทอท.เผยเสร็จสิ้นภารกิจตามแผนฉุกเฉินช่วยเหลือผู้โดยสาร

ทางด้าน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยว่าได้ดำเนินการตามแผนฉุกเฉินให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่เหลือจนเดินทางกลับสิงคโปร์เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจ หลังจากนี้จะเป็นเรื่องของสายการบินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสอบสวนรายละเอียดการเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น