เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 21 พ.ค.67 อาสาสมัครกู้ชีพบัวเพชรนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีคนตกลงไปในท่อระบายน้ำได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ร้านอาหารตำจอก ถนนชัยพฤกษ์ขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จึงเร่งเข้าตรวจและให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนใกล้ร้านอาหารตำจอกซึ่งเป็นฟุตบาทพบคนเจ็บคือนางสมจิต อายุ 71 ปีก่อนหน้าตกลงไปในท่อระบายน้ำมีชาวบ้านช่วยกันนำตัวขึ้นมาแล้ว โดยมีบาดแผลแตกที่คิ้วซ้าย เจ็บปวดขาขวา ทางกู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2

 

สอบถามน.ส.อมรา อายุ 30 ปี ลูกสาว ทราบว่า เมื่อคืนเจ้าหน้าที่กู้ภัยโทรแจ้งตน ทำให้ตนสติหลุดหลังทราบว่าแม่ตกท่อระบายน้ำ จึงถามอาการและตามมาที่โรงพยาบาล แม่ต้องเข้าห้องฉุกเฉิน จนแพทย์เรียกเข้าไปฟังอาการ แม่ต้องเย็บแผลที่ศีรษะและทำ CT สแกน ตอนนี้ผลสแกนปกติ แต่แม่มีอาการตามัวและปวดหัว สมองน่าจะกระทบเพราะแม่ลืมตาแล้วตาพล่ามัว มีแผลฟกช้ำตามตัว และใบหน้า ถามเหตุการณ์กับแม่ท่านจำไม่ได้เหมือนภาพตัดไป

 

น.ส.อมรา กล่าวต่อว่า เมื่อคืนแม่ไปเที่ยวงานที่วัดบัวขวัญ กับน้าสาว นั่งแท็กซี่จะกลับบ้านที่ไทรน้อย แต่แท็กซี่ไม่รู้ทางแม่และน้าจึงได้ขอลงตรงจุดเกิดเหตุเพื่อเปลี่ยนรถ ระหว่างที่รอแม่ปวดปัสสาวะ จึงเดินหาที่แอบเพื่อขับถ่ายเนื่องจากอายุมากแล้วทนไม่ไหว ทำให้ตกลงไปในท่อ หัวกระแทกกับทางเท้า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าข้างในแม่เป็นอะไรบ้างต้องเอ็กซเรย์ และรอผลตรวจจาก รพ.วชิระอีกทีต้องดูอาการแม่วันต่อวัน ตอนนี้ห้ามขยับตัวเยอะ

 

น.ส.อมรา กล่าวเพิ่มว่า หลังเกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อมา ตอนนี้ตนรู้สึกแย่มาก เมื่อไหร่เรื่องแบบนี้จะหมดไป ตนเคยแต่ฟังข่าว ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดกับครอบครัวตนเอง ต้องเป็นแบบนี้อีกกี่เคส กู้ภัยโทรมาตนก็ตกใจตนกลัวแม่เสียชีวิต ถ้าเมื่อคืนถ้าน้าไม่อยู่ด้วยคงไม่รอด เพราะจากที่ทราบมาในท่อมีน้ำค่อนข้างสูง และแม่ตกลงไปเอาหน้าลง ตรงจุดนั้นก็มืดมากมองอะไรแทบไม่เห็น ดีที่มีร้านค้าและมีคนช่วย ซึ่งเขตก่อสร้างน่าจะต้องมีไฟ หรืออะไรกั้นให้เห็นชัดเจน มันเป็นทางเท้าปล่อยให้โล่งๆ ทั้งที่เป็นหลุมได้ยังไง คนแก่ก็มองไม่เห็น ให้เป็นวัยรุ่นก็ตก แบบนี้มันวัวหายและล้อมคอก มันมีเคสตัวอย่างแบบนี้เยอะ ต้องมีแบบนี้แล้วเสียชีวิตอีกกี่เคส ประชาชนเสียภาษีก็อยากได้คุณภาพชีวิตที่ดี

 

เบื้องต้นหลังจากนี้น.ส.อมรา จะเดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับผู้รับเหมาและหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อไม่ให้เรื่องนี้เกิดกับใครอีก หากการก่อสร้างไม่มีสัญลักษณ์เตือนประชาชนจนต้องบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

ต่อมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ บริเวณดังกล่าว พบว่าท่อดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำบนฟุตบาทริมทางมีความกว้างประมาณ 80x80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 2 เมตร โดยไม่มีฝาปิดและบริเวณดังกล่าวมีเสาไฟ แต่ยังไม่ได้มีการต่อไฟเข้าไปให้ได้ใช้งาน

 

ทางด้าน นายธรรมรงค์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านตำจอกและคนช่วยเหลือคุณยาย เผยว่า หลังจากหน่วยงานมีการปรับปรุงโดยขยายถนน ในส่วนของฟุตบาทมีการมาทำที่หลัง ซึ่งฝาท่อไม่ได้นำมาปิด ปล่อยโล่งเปิดไว้หลายสิบจุด จริงๆแล้ว หน้าร้านของตนก็ไม่มี ต้องทำมาปิดเองเกรงว่าลูกค้าจะพลัดตกลงไป  จึงอยากฝากหน่วยงานเข้ามาดูแลตรงนี้ด้วยเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ ซึ่งจากที่เข้าไปช่วยเหลือ คุณยายวัย 71 ปี มากับ ญาติ นั่งแท็กซี่มาลง โดยเล่าว่า ไปวัดบัวขวัญมา และกำลังจะต่อแท็กซี่กลับบ้าน แต่ด้วยตรงจุดเกิดเหตุ ไม่มีไฟ และฝนตกตลอด มันมืด คุณยายปวดท้องเบา อาจทำให้เร่งรีบลง เพื่อหาห้องน้ำ และตอนลงไป ความสูงระดับน้ำ ประมาณ จมูก คุณยาย มีสภาพเบลอ เพราะหัวกระแทก

 

ผ่านไป 15 นาทีหลังเกิดเหตุ กู้ภัยมาช่วย จนขึ้นมาได้ แต่ตอนแรกคุณยาย ไม่อยากไปโรงพยาบาล ก็กล่อมกันอยู่สักพัก อยากวอนหน่วยงานมาจัดการให้สักที ด้วยลูกค้าแถวนี้จะเป็นครอบครัว มีเด็ก ก็กังวลจะเกิดอีก

ยายวัย 70 เดินตกท่อไร้ฝาหวิดดับ! เคราะห์ดีชาวบ้านช่วยทัน