ญาตินำศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถ "ทักษิณ" ออกจากวัดเขมาภิรัตนาราม กลับโคราช ทำพิธีฌาปนกิจศพ 25 พ.ค.นี้

จากกรณีที่นายกิตติศักดิ์ คงมณีสุวรรณ์ ไวยาวัจกรวัดเขมาภิรตารามวรวิหาร ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้เปิดเผยเรื่องศพของนายวิชัย ช่างเหล็ก หรือลุงป๊อก อดีตคนขับรถของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มาประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมไปเมื่อวันที่ 21-24 กรกฎาคม 2566 ที่วัดเขมาฯ โดยบรรจุศพไว้ในโลงเย็น

ญาติๆ ของลุงป๊อกต่างรอให้อดีตนายกฯ ทักษิณ มาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจ และเตรียมเคลื่อนย้ายร่างลุงป๊อกออกจากวัดเขมาภิรตาราม เพื่อนำกลับไปยังอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา บ้านเกิดของลุงป๊อก และในวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจลุงป๊อก อดีตคนขับรถที่มีความสนิทสนมและผูกพันกันมาหลายปี

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณวัดเขมาภิรตาราม บริเวณ ศาลา 4 ซึ่งเป็นที่ตั้งศพลุงป๊อก พบว่า ญาติๆ ได้เดินทางมาจากอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยประสานรถมูลนิธิมาถึงวัดตั้งแต่ช่วง 08.00 น. จากนั้นนิมนต์พระสงฆ์ 10 รูปทำพิธีทางศาสนา ก่อนจะนำร่างลุงป๊อกขึ้นรถมูลนิธิ เดินทางกลับจังหวัดนครราชสีมาทันที

น้องเฟิร์ส เจ้าหน้าที่ของวัดที่เฝ้าศพลุงป๊อกมานานนับเดือน เผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติๆ ได้มาติดต่อทางวัด และขอนำร่างลุงป๊อก กลับไปฌาปนกิจศพที่บ้านเกิด ตนเองก็รู้สึกดีใจที่ร่างลุงป๊อกจะได้กลับไปทำพิธีฌาปนกิจศพตามพิธีทางศาสนา ลุงป๊อกจะได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ตนเองก็หมดภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากทางเจ้าอาวาสให้ดูแลศพของลุงป๊อกอย่างดีตลอดเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ก็รู้สึกสบายใจและดีใจกับลุงด้วย