หนุ่มใหญ่ 2 คนทะเลาะกันในงานบวช หาว่าอีกฝ่ายไปลวนลามเมีย เลยนัดออกมาเคลียร์ จนเกิดเหตุชุลมุน มีเสียงปืนดัง 2 นัด โดย 1 นัด ทำให้วัยรุ่น อายุ 26 ปี เสียชีวิต มือยิงอ้างว่า ปืนลั่น แต่ครอบครัวผู้ตายไม่เชื่อ บุกมาโรงพัก ขอความยุติธรรมกับตำรวจทันที

ครอบครัวของ นายวชิรพงศ์ ด้วงแค หรือ บอย (Boy) อายุ 26 ปี ผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่โรงพัก สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อขอให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ด้านคุณป้า บอกว่า ไม่เอาคำว่า ปืนลั่น และ ปืนตบหัว เข้ามาอยู่ในสำนวน ตามที่ผู้ก่อเหตุอ้าง / เพราะครอบครัวไม่เชื่อว่า นายบอย จะถูกยิงเสียชีวิตโดยบังเอิญ หรือ จากบันดาลโทสะของผู้ก่อเหตุ

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้จับกุมตัว นายธีระเดช หรือ เอ อายุ 42 ปี พร้อมปืนหลายกระบอก และ กระสุนหลายนัด จากคำให้การของ นายดุลวิทย์ เลิศธนพงศ์ หรือ บอล (Ball) อายุ 43 ปี เป็นผู้บาดเจ็บ บอกว่า มีปากเสียงกับนายเอ ตั้งแต่งานบวช ที่วัดสะพานสูง เมื่อช่วงเช้า จึงนัดไปพูดคุยกัน ที่บ้านของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายเอ ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด และ ใช้ด้ามปืนตีหัวตน นายบอย (ผู้ตาย) ได้เข้ามาห้าม เลยโดนปืนลั่นใส่ เข้าหน้าท้องฝั่งซ้าย 1 นัด หลังเกิดเหตุ นายเอ (มือยิง) ได้พาคนเจ็บทั้งคู่ ส่งโรงพยาบาล แต่ นายบอย เสียชีวิต

จากการสอบปากคำ นายเอ (มือยิง) บอกว่า ทำปืนลั่นใส่นายบอย (ผู้ตาย) คราบเลือดบนเสื้อทั้งหมด เป็นของผู้ตาย จากนั้น ตอน 3 ทุ่ม ตำรวจพาตัว นายบอล (Ball) คนเจ็บ ไปชี้จุด และ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ใกล้เสาไฟฟ้า พบรอยเลือด แม้จะถูกล้างไปแล้ว แต่ยังเหลือหยดเลือด ตำรวจเจอปลอกกระสุนปืน 2 นัด ตกอยู่ที่โคนเสาไฟฟ้า

ทั้งนี้ คุณแม่ยังรับไม่ได้กับการสูญเสีย ร้องไห้อย่างหนัก บอกว่า ลูกชายยังอยู่ตรงนี้ จะเข้าไปหาลูกชาย จนญาติต้องอุ้มออกไปก่อน

นายบอล (Ball) คนเจ็บ เล่าเพิ่มเติมว่า ในงานบวช ตนไปคอยเสิร์ฟน้ำแข็ง ส่วนนายเอ (มือยิง) นั่งอยู่ที่โต๊ะจีน อยู่ ๆ เขามากล่าวหาว่า ตนไปลวนลาม กอดเมียเขา ซึ่งตนไม่เคยไปยุ่งด้วยเลย พอตนกลับบ้าน จึงโทรไปหานายเอ บอกให้มาเคลียร์กัน มาถึงปุ๊บ ก็เกิดเหตุชุลมุน และ ได้ยินเสียงปืนนัดแรก ตามด้วยนัดที่ 2 ตนเห็น นายบอย ร่วงลงไปเลย จึงบอกให้เขาหยุด แล้วรีบพานายบอยไปส่งโรงพยาบาล ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่ใช่ปืนลั่น อย่างแน่นอน

แม่ของผู้ตาย อายุ 45 ปี บอกว่า อยากได้รับความเป็นธรรม เพราะตอนลูกตาย ไม่มีใครโทรแจ้งเลย พอไปที่เกิดเหตุ ก็ล้างเลือดออกไปแล้ว แถมไม่ได้กั้นที่เกิดเหตุ จึงรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมกับลูกตน ตอนไปที่เกิดเหตุ แม่รู้สึกได้ว่า ลูกชายมาหาด้วย และ เชื่อว่าไม่ใช่ปืนลั่น แต่เป็นเจตนาฆ่า

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก กับ นายเอ จำนวน 3 ข้อหา ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา / พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร / ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ