สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดอุดรธานี มีคำสั่งให้ "น้องหญิง-อาจารย์ชาย" หยุดใช้คลื่นพลังบุญ รักษาคน หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมาย

ภายหลังจาก นางสาวโสวรีร์ ทองอินทร์ อายุ 37 ปี หรือ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ถูกตำรวจนำหมายศาลอาญามีนบุรี ฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เข้าจับกุม และ ส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.โคกคราม จนน้องหญิง มีอาการแปลกประหลาด ทั้งร้องไห้ ทำท่าคล้ายคนแก่ แต่เสียงเหมือนเป็นเด็ก ก่อนจะมี ลูกศิษย์ นำหลักทรัพย์ประกันตัวออกมา จากนั้น เจ้าตัว ก็เดินสายออกรายการโทรทัศน์ พร้อม อาจารย์ชาย และ สาวก ยังไม่ได้กลับสำนัก แดนธรรมสุขขาววะดี อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี มีหนังสือด่วนที่สุด สั่งห้ามสำนักดังกล่าว หยุดกิจกรรมรักษาโรคให้ประชาชน เพราะไม่มีการขึ้นทะเบียนเกี่ยวกับการรักษาโรคใดๆ

 

 

ผู้สื่อข่าว จึงไปที่ แดนธรรมสุขขาววะดี ปรากฏว่า ไม่เจอทั้ง น้องหญิง อาจารย์ชาย และ พี่โดม ตัวแทนของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรคด้วยคลื่นพลังบุญ พบเพียงพระสงฆ์ 2 รูป ชาวบ้านอีก 2 คน กำลังช่วยกันขุดร่องน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังหลังฝนตกอย่างหนัก

พระกิตติเดช บุญเต็ม อายุ 25 ปี บอกว่า อาตมา และพระอีกรูป มาจากจังหวัดนครราชสีมา จำพรรษาอยู่ที่นี่ 2 ปีแล้ว และ น้องหญิง แจ้งว่าหากออกรายการทีวีครบแล้ว ก็จะเดินทางกลับ ส่วนที่ สสจ.อุดรธานี สั่งที่ให้ยุติการรักษาโรคนั้น อาตมายังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว เบื้องต้นจึงนำ สก๊อตเทป มาปิดทับคำว่า รักษาโรคเอาไว้ และหาก น้องหญิง อาจารย์ชาย และ พี่โดม ไม่กลับมา ได้คุยกับ ชาวบ้าน และเจ้าของที่ดินว่า จะไปทำเรื่องขออนุญาตให้ แดนธรรมสุขาววะดีเป็นสำนักสงฆ์ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย